Tài Chính

Chiến lược giao dịch sau phiên bùng nổ của VN-Index

Song Luân Thứ Ba | 07/05/2024 09:09

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch 6/5, thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên tăng bùng nổ với thanh khoản trên mức 20.800 tỉ đồng.
Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. Ảnh: TL.

Thị trường tăng điểm bùng nổ trong phiên 6/5 với đà lan tỏa tích cực khi sắc xanh bao phủ toàn thị trường cả phiên. Áp lực bán không còn là vấn đề quá lớn khi hàng loạt cổ phiếu tăng trần sau những diễn biến kiểm định với thanh khoản thấp. Trong khi đó, lực cầu trong phiên gia tăng, sẵn sàng mua lên với sự đồng thuận cao dẫn tới khối lượng tăng mạnh, tạo ra phiên bùng nổ theo đà để xác nhận thị trường bứt phá khỏi vùng cản ngắn hạn và củng cố xu hướng trung hạn. 

Thanh khoản tăng trở lại trong phiên 6/5 tác động bởi lực cầu mua lên tương đối tốt. Các nhóm cổ phiếu tích cực trong phiên giao dịch 6/5 bao gồm: Du lịch và hàng không, Bán lẻ, Khu công nghiệp ghi nhận nhiều cổ phiếu đạt mức tăng trần trong phiên. Đáng chú ý đây đều là các nhóm cổ phiếu ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt nhất trên thị trường, cho thấy xu hướng dòng tiền vẫn tiếp tục tìm cơ hội đầu tư một cách chọn lọc.  

Thanh khoản sàn HOSE tăng trở lại ở phiên 6/5.
Thanh khoản sàn HOSE tăng trở lại ở phiên 6/5.

“Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mua thăm dò với mục tiêu hướng về vùng 1.290 điểm”, Công ty Chứng khoán Asean khuyến nghị. 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ còn biến động gần đường trung bình 20 phiên trong. Đồng thời, các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh về gần vùng quá mua của các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn cho nên áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên kế tiếp. 

“Chúng tôi lưu ý thị trường vẫn trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư nên ưu tiên tích lũy cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh, tránh việc mua đuổi tại các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới gia tăng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu”, Chứng khoán Yuanta khuyến nghị. 

 

Về mặt kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) đánh giá VN-Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, đà tăng mạnh hơn hẳn so với 3 phiên trước. Tín hiệu xuất hiện nến tăng dày đặc kèm khối lượng tăng lên lại mức trung bình, cho thấy lực cầu cải thiện. Dòng tiền lan tỏa tốt phiên 6/5 cho tín hiệu một phiên bùng nổ theo đà. Tuy nhiên, vị trí xuất hiện lại ở trong vùng cản 1.220-1.250, do đó vẫn cần theo dõi tín hiệu tại đây. “Chúng tôi giữ quan điểm khả năng chỉ số có thể sẽ rung lắc trong vùng cản này. Chiến lược chung không nên tham gia mua đuổi, nên chờ đợi nhịp chỉnh tích cực trở lại mới nên cân nhắc tham gia”, PHS nhận định.

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu chứng khoán tăng trần, VN-Index tăng hơn 20 điểm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày