Bất động sản

Căn hộ cao cấp tại Hà Nội tăng giá 7%

Thứ Sáu | 08/01/2016 14:36

Giá mở bán các dự án mới tăng khoảng 3-5% so với năm trước, trong khi một số dự án cao cấp có mức tăng đến 7% trong đợt mở bán sau.

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội của CBRE Việt Nam cho biết, giá bình quân căn hộ cả sơ cấp và thứ cấp tại Hà Nội cải thiện qua các quý trong năm, với mức tăng trung bình.

Nhìn chung, giá mở bán các dự án mới tăng khoảng 3 - 5% so với năm trước. Cá biệt một số dự án cao cấp có mức tăng giá 5 - 7% tại một số đợt mở bán sau.

Về giá thứ cấp, toàn thị trường ghi nhận mức tăng nhẹ 0,3% theo quý và 1,1% theo năm (theo tiền USD). Giá thứ cấp nhìn chung ổn định trong năm vừa qua do lượng cung trên thị trường sơ cấp tăng mạnh.

Báo cáo của CBRE cũng cho biết, năm 2015 có 28.300 căn đã được chào bán, tăng 70% so với năm 2014. Đáng chú ý, trong năm nay, phân khúc căn hộ cao cấp đã trở lại với tỷ lệ tăng mạnh trong cả lượng mở bán và giao dịch. Căn hộ cao cấp chiếm tỷ trọng 28% trong tổng số căn chào bán mới, cao hơn so với mức 21% trong năm đỉnh điểm 2011.

Ước tính có khoảng 21.100 căn đã được giao dịch. Các phân khúc cao cấp và hạng sang có sự cải thiện trong tỷ lệ giao dịch sau mỗi quý và đạt tỷ lệ khoảng 32% tổng lượng giao dịch tại thời điểm cuối năm, tỷ lệ này thường thấp hơn 20% trong các năm trước. Nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn tái khởi động các dự án trước đây, định vị lại dự án và triển khai ra thị trường.

Can ho cao cap tai Ha Noi tang gia 7%

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày