Bất động sản

Dự án khu du lịch cao cấp Mũi Dinh tại Ninh Thuận sắp đổi nhà đầu tư

Thứ Ba | 14/08/2012 14:56

Cedar Point International (Mỹ) có thể trở thành nhà đầu tư thế chỗ cho Polo Beach International Limited (Hong Kong) để triển khai xây dựng dự án này.
Tuy nhiên, theo ông Phạm Đồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận, quy mô và một số hạng mục của dự án sẽ không lớn bằng dự án mà Polo Beach đề xuất trước đây.

“Trước đây, Polo Beach đề xuất dự án có quy mô quá lớn, vốn quá cao, chưa thật sự phù hợp. Lúc ấy, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành đã yêu cầu tỉnh và nhà đầu tư tính toán, rà soát lại vấn đề đất đai, vốn để đảm bảo tính khả thi cho dự án”, ông Đồng nói.

Trước đây, Polo Beach từng đề xuất dự án khu du lịch tổng hợp cao cấp Mũi Dinh, với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 4,5 tỷ USD và đã được UBND tỉnh Ninh Thuận đồng ý chủ trương đầu tư vào cuối tháng 6/2010.

Theo kế hoạch, dự án được triển khai trên diện tích 1.500 ha, trong đó giai đoạn I là 700 ha, bao gồm nhiều hạng mục, như khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu giải trí tổng hợp quy mô lớn, khu biệt thự cao cấp, khu công trình công ích... và đặc biệt là khu vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài.

Khoảng tháng 3/2011, Ninh Thuận từng lên kế hoạch trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án này thuy nhiên kế hoạch không thực hiện được do phải chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Đến tháng 10/2011, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc dừng xem xét chủ trương đầu tư dự án khu du lịch cao cấp tổng hợp Mũi Dinh của nhà đầu tư Polo Beach.

Trước khi đến Ninh Thuận, Polo Beach cũng đã từng đề xuất triển khai một dự án tương tự ở Bình Thuận, nhưng chưa được chấp thuận.

Sau Polo Beach, Cedar Point đã đề nghị đầu tư dự án. Tỉnh Ninh Thuận và nhà đầu tư đã thảo luận về việc triển khai dự án, và Cedar Point đã chấp thuận ký quỹ đầu tư 1 triệu USD.

“Ngay sau khi Cedar nộp tiền ký quỹ, chúng tôi sẽ chấp chứng nhận đầu tư cho dự án”, ông Đồng nói và cho biết.

Theo quy định của Mỹ, nhà đầu tư phải có được văn bản chấp thuận cho đầu tư của chính quyền địa phương mới có thể xuất quỹ để đóng tiền ký quỹ.

Chính vì vậy, mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận đề nghị Công ty Cedar Point International cung cấp văn bản của Thống đốc Bang Delaware đồng ý cho công ty đầu tư vào Ninh Thuận và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Nguồn Báo Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày