Bất động sản

Quỹ EXS Capital rót 37 triệu USD Sơn Kim Land

Thứ Tư | 17/07/2013 15:18

EXS Capital, một công ty đầu tư độc lập tại Hong Kong vừa đổ 37 triệu USD vào Công ty cổ phần bất động sản Sơn Kim (Sơn Kim Land).
Sau khi phỏng vấn khảo sát 27 công ty bất động sản, EXS Capital quyết định hợp tác đầu tư với công ty bất động sản Sơn Kim. Ngoài khoản đầu tư 37 triệu nêu trên, EXS Capital có thể đầu tư thêm 80 triệu USD nữa cho Sơn Kim Land.

Tập đoàn Sơn Kim là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu với hơn 400 cửa hàng trên khắp Việt Nam và hiện sở hữu nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Jockey, Vera, J.Buss and WOW. Sơn Kim Land là một công ty con thuộc Tập đoàn. Hiện Sơn Kim Land có 6 dự án phát triển trong đó có 2 dự án xây khu phức hợp lớn gồm căn hộ, văn phòng, trung tâm mua sắm, dịch vụ ở trung tâm Quận 2, TPHCM.

Ngoài ra, Sơn Kim Land cũng đang phát triển khu chung cư cao cấp dự kiến sẽ trở thành một trong những dự án bất động sản cao cấp nhất ở TPHCM. Những dự án lớn khác của công ty này còn có xây khu phức hợp văn phòng và thương mại ở Quận 1cũng như một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở bãi biển.

EXS Capital bắt đầu chú ý đến thị trường bất động sản Việt Nam từ cuối năm 2011. Công ty này cho rằng, khủng hoảng nguồn vốn ở Việt Nam giai đoạn 2010-2012 cũng giống như ở Trung Quốc giai đoạn 1994-1995 và 2003-2004 do các thách thức về chính sách tài khóa và tài chính.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của EXS Capital, ông Eric Solberg, cho rằng, các nhà đầu tư thông minh có thể thấy sự chuyển dịch dòng vốn tạm thời trước kia nhưng đồng thời coi đó là cơ hội đầu tư vào các công ty lớn. “Chúng tôi nhận thấy khoảng cách lớn nhất hơn 1 thập kỷ qua giữa nền kinh tế thực và giá tài sản và đó là thời điểm tốt để đầu tư”.

EXS Capital là một công ty đầu tư của Nhật Bản thành lập năm 2007, có văn phòng tại Tokyo và Hong Kong. Công ty này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và quản lý tài sản tại châu Á-Thái Bình Dương.

Kể từ khi thành lập đến nay, công ty này đã thực hiện 8 thương vụ đầu tư với tổng số vốn hơn 350 triệu USD.

Nguồn ASEAN Investor/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày