Bất động sản

Yêu cầu kiểm tra Công ty Alibaba Tây Bắc

Đông Sang Thứ Ba | 21/11/2017 17:47

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu điều tra công ty Alibaba Tây Bắc sau khi nhận được công văn từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA)

Theo đó, việc kiểm tra hoạt động, đề xuất hướng xử lý trình lên UBND TP.HCM  của Công ty Alibaba Tây Bắc sẽ được giao cho Sở Xây dựng chủ trì. Đơn vị này sẽ phối cùng với Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Ban Quản lý Khu đô thị Tây bắc để thực hiện nhiệm vụ.

Song song đó , Ban Quản lý Khu đô thi Tây Bắc, UBND huyện Củ Chi có nhiệm vụ kiểm tra, nắm kỹ tính hình, kịp thời, chủ động có phương án xử lý và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. 

Trước đó, HoREA đã có văn bản gửi thường trực Thành ủy TP.HCM, Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên Môi Trường, Sở Kế hoạch Đầu Tư cảnh báo về việc đưa thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba về dự án Alibaba Tây Bắc, huyện Củ Chi. 

Theo đó, dự án này chưa được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa được giải phóng mặt bằng, chưa làm cơ sở hạ tầng, chưa có văn bản của Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Quy hoạch Khu đô thị. Đã vậy dự án này chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu từ nên việc xưng là chủ đầu tư của 2 công ty trên là không đúng.

Ngay sau khi công văn của HoREA được công bố, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba, đã gửi thư xin lỗi khách hàng, công ty khẳng định đây là chiến lược quảng cáo táo bạo nhằm giữ chân khách hàng, bình ổn thị trường bất động sản mùa cuối năm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày