Công Nghệ

Hơn 200 đại diện tham dự Diễn đàn DigiFrontiers

Thứ Ba | 07/05/2024 15:00

Đây là sự kiện do Đối thoại lãnh đạo Việt Nam - Úc (Australia - Vietnam Leadership Dialogue - AVLD) phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) tổ chức.

Được biết, Diễn đàn DigiFrontiers là một phần của Sáng kiến DigiFrontiers của AVLD, được tài trợ hoàn toàn bởi DFAT trong khuôn khổ Chiến lược Tăng cường Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Úc được triển khai vào năm 2018, nhằm thúc đẩy sự gắn kết và quan hệ đối tác sâu sắc hơn giữa Việt Nam và Úc.

Với trọng tâm là các giải pháp công nghệ mới nổi, xu hướng đột phá và tiềm năng biến đổi của công nghệ số hóa, Diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ tại Việt Nam và Úc cùng các bên liên quan để trao đổi hiểu biết và tìm kiếm các cơ hội hợp tác, củng cố nền tảng cho tăng trưởng bền vững trong bối cảnh kỹ thuật số tại 2 quốc gia. 

Hơn 200 đại diện chính phủ và các ngành trên khắp nước Úc và Việt Nam tham dự sự kiện này. Trong đó, có các doanh nghiệp hàng đầu và các cơ quan chính phủ ở Úc cùng nhiều phái đoàn đã đến từ Việt Nam bao gồm đại diện các Bộ ngành, các cơ quan thuộc chính phủ Việt Nam như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Thông tin Truyền thông. 

Tại đây các chuyên gia và nhà lãnh đạo với nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ quan điểm và kiến thức sâu rộng về những xu hướng công nghệ mới nhất đang hình thành bức tranh kỹ thuật số. Từ trí tuệ nhân tạo và blockchain đến an ninh mạng và IoT, những người tham gia đã nhận được kiến thức quý báu từ những người tiên phong và các nhà lãnh đạo trong ngành.

Đây cũng là dịp kết nối và tạo dựng những hợp tác mới. Những người tham dự có cơ hội giao lưu với các đồng nghiệp, đối tác tiềm năng và những người có ảnh hưởng trong ngành, thúc đẩy sự hợp tác nhằm thúc đẩy sự đổi mới kỹ thuật số ở Úc và Việt Nam thông qua các phiên Kết nối Kinh doanh (Business Matching) được dẫn dắt bởi Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc.

“Diễn đàn đã đặt ra những câu hỏi thiết yếu về cách chúng ta có thể giảm bớt sự bất bình đẳng bằng cách tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ giáo dục, y tế và tài chính thông qua việc sử dụng các công nghệ mới, và điều quan trọng là thực hiện điều này trong khi vẫn duy trì trọng tâm lấy con người làm trung tâm và cải thiện an toàn trên không gian số cho tất cả mọi người”, Tiến sĩ Melissa Jardine, Chủ tịch Hội đồng Quản trị AVLD chia sẻ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày