Công Nghệ

Tổng thống Mỹ muốn cấm quảng cáo nhắm đến trẻ em

Bảo Trung Thứ Tư | 02/03/2022 16:20

Nguồn: Engadget.com

"Đã đến lúc yêu cầu các công ty công nghệ ngừng thu thập dữ liệu cá nhân về con cái chúng ta.", ông Biden cho biết.
Nguồn: Engadget.com

Trong lần đầu đọc thông điệp liên bang tại Hạ viện, Tổng thống Mỹ Biden đã yêu cầu Quốc hội thực hiện các luật mới nhằm tăng cường an toàn cho trẻ em trên Facebook, TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác.

"Đã đến lúc tăng cường bảo vệ quyền riêng tư, cấm quảng cáo nhắm đến trẻ em và yêu cầu các công ty công nghệ ngừng thu thập dữ liệu cá nhân về trẻ em của chúng ta", ông Biden phát biểu.

Để bắt đầu thực hiện những thay đổi đó, Nhà Trắng sẽ đặc biệt xin tài trợ để nghiên cứu về an toàn trẻ em trên mạng xã hội. Biden cũng có kế hoạch yêu cầu ngân sách 5 triệu USD trong năm tới để nghiên cứu tác động đến sức khỏe tâm thần của mạng xã hội, đồng thời thành lập "Trung tâm quốc gia về truyền thông xã hội và bệnh tâm thần."

Mục đích của việc đó là phát triển, hướng dẫn về tác động của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ở lứa tuổi vị thành niên.

Nguồn: Reuters.com
Nguồn: Reuters.com

Động lực cho những thay đổi này phần lớn đến từ người tố giác Facebook Frances Haugen. Gần đây, cô đã điều trần trước Quốc hội, cáo buộc Meta, công ty mẹ của Facebook coi thường sự an toàn của trẻ em trên nền tảng này.

Tiết lộ của cô đã tác động đến các chính trị gia ở cả hai đảng, và họ đồng ý rằng cần phải có các quy tắc mạnh mẽ hơn. Tháng trước, các Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Marsha Blackburn và Richard Blumenthal đã giới thiệu một dự luật, Đạo luật An toàn Trực tuyến cho Trẻ em (KOSA), cho phép cha mẹ và trẻ em kiểm soát nhiều hơn quyền riêng tư và sự an toàn của chúng trên mạng xã hội, đồng thời đặt ra các quy tắc mới cho các nền tảng mạng xã hội.

"Như Frances Haugen, đã cho thấy, chúng ta phải giữ các nền tảng truyền thông xã hội chịu trách nhiệm về cuộc thử nghiệm mà họ đang tiến hành trên con cái của chúng ta vì lợi nhuận", Tổng thống Biden chia sẻ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày