Công Nghệ

Tự động hóa nhà máy đơn giản hơn với công nghệ xử lý ảnh mới

Hoàng Kim Thứ Năm | 21/04/2022 08:00

Hệ thống xử lý ảnh In-Sight 2800 giúp việc tự động hoá nhà máy trở nên đơn giản hơn

Hệ thống In-Sight 2800 cung cấp giải pháp tự động để kiểm tra lỗi trong sản xuất một cách nhanh chóng, đơn giản mà không yêu cầu kinh nghiệm về lập trình.
Hệ thống xử lý ảnh In-Sight 2800 giúp việc tự động hoá nhà máy trở nên đơn giản hơn

Hệ thống xử lý ảnh In-Sight 2800 cung cấp giải pháp tự động để kiểm tra lỗi trong sản xuất một cách nhanh chóng, đơn giản mà không yêu cầu kinh nghiệm về lập trình.

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ xử lý ảnh công nghiệp (Machine vision) vào dây chuyền sản xuất để quản lý chất lượng sản phẩm không còn xa lạ đối với các nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, việc tìm ra một giải pháp thích hợp và dễ sử dụng để giải quyết các ứng dụng kiểm tra từ đơn giản đến phức tạp mà vẫn tiết kiệm chi phí không phải là điều đơn giản. Đặc biệt, đối với một số trường hợp cần áp dụng công nghệ Deep Learning, công việc này thường phức tạp và đòi hỏi phải có kinh nghiệm về lập trình. Hiểu điều này, Cognex – công ty hàng đầu về Machine vision đã cho ra đời hệ thống xử lý ảnh công nghiệp mới In-Sight 2800. Tất cả các tính năng của một hệ thống xử lý ảnh công nghiệp được tích hợp trong dòng máy nhỏ gọn và dễ sử dụng này giúp giải quyết các ứng dụng chỉ trong vài phút.

Hệ thống xử lý ảnh In-Sight 2800 giúp việc tự động hoá nhà máy trở nên đơn giản hơn
Hệ thống xử lý ảnh In-Sight 2800 giúp việc tự động hoá nhà máy trở nên đơn giản hơn

Ông Carl Gerst, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm, nền tảng và giải pháp cho biết: “Việc áp dụng Deep Learning vào dây chuyền sản xuất chưa bao giờ dễ dàng đến như vậy. Hệ thống In-Sight 2800 được học chỉ với vài hình ảnh để tự động hoá mọi việc, từ kiểm tra đơn giản đạt hay không đạt, cho đến các ứng dụng phân loại sắp xếp khó mà không cần PC hoặc kiến thức về lập trình”. 

Giao diện EasyBuilder của thiết bị In-Sight 2800 hướng dẫn người dùng từng bước một trong quá trình phát triển ứng dụng, rất đơn giản, thậm chí đối với người dùng chưa có kinh nghiệm về xử lý ảnh công nghiệp. Đối với người dùng đã có kinh nghiệm, bạn sẽ đánh giá cao giao diện “trỏ và nhấp” này, giúp đơn giản hoá việc triển khai ứng dụng và tăng tốc cho tiến độ công việc.

Thiết kế mô-đun thích hợp cho nhiều loại ứng dụng
Thiết kế mô-đun thích hợp cho nhiều loại ứng dụng.

Việc kết hợp công nghệ Deep Learning và xử lý ảnh truyền thống đem lại sự linh hoạt trong việc nhanh chóng giải quyết nhiều loại ứng dụng kiểm tra khác nhau. Người vận hành máy chỉ cần lựa chọn công cụ đã được thiết kế để mang lại độ chính xác cao nhất cho ứng dụng mà họ đang cần triển khai. Các công cụ này có thể được sử dụng riêng lẻ cho từng ứng dụng đơn giản hoặc có thể kết hợp với nhau để giải quyết các ứng dụng phức tạp hơn. Bộ công cụ này bao gồm cả ViDi EL Classify. Chỉ với vài hình ảnh, công cụ này có thể học được cách xác định và phân loại lỗi vào các danh mục mà người dùng đã định sẵn và xác định chính xác các bộ phận khi chúng có nhiều sự thay đổi về hình dạng. Khả năng phân loại theo nhiều tính năng hoặc đặc điểm, cho phép người dùng giải quyết được nhiều ứng dụng hơn với một giải pháp xử lý ảnh duy nhất.

Là công ty hàng đầu trong ngành xử lý ảnh công nghiệp, Cognex chuyên thiết kế, phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm dựa trên hình ảnh. Trong số đó, các sản phẩm được áp dụng kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI), mang lại khả năng giống như con người trong việc đưa ra quyết định về những gì được quan sát thấy. Các sản phẩm của Cognex bao gồm hệ thống xử lý ảnh công nghiệp, cảm biến hình ảnh và đầu đọc mã vạch được sử dụng trong nhà máy để loại bỏ các lỗi và truy xuất nguồn gốc trong sản xuất và kho vận. Kể từ khi thành lập vào năm 1981 đến nay, công ty đã xuất xưởng hơn 3 triệu sản phẩm, phân phối khắp toàn cầu, chiếm hơn 9 tỉ đô La doanh thu tích lũy. Cognex có trụ sở chính tại Natick, Massachusetts, Hoa Kỳ với các văn phòng và nhà phân khối ở khắp Châu Mỹ, châu Âu và Châu Á. 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm In-sight 2800, vui lòng truy cập: https://www.cognex.com/in-sight-2800

Hoặc gọi:  +84 982405167


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày