Công Nghệ

Ứng dụng YOOT: Bệ phóng thành công, kiến tạo cộng đồng trẻ

Thế Phong Thứ Tư | 31/03/2021 08:30

Tiến sĩ Phan Công Chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ và Đào tạo YOOT: “Nền tảng công nghệ YOOT giúp kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng”.

Ứng dụng YOOT ra đời với mục tiêu nâng cao năng lực của học sinh, sinh viên Việt Nam.
Tiến sĩ Phan Công Chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ và Đào tạo YOOT: “Nền tảng công nghệ YOOT giúp kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng”.

Hướng nghiệp trực quan sinh động

Tháng 8.2019, Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT được thành lập với mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng công nghệ YOOT để thực hiện khát vọng “Hướng nghiệp trọn vẹn”. Ra đời cách đây 2 năm, thế nhưng YOOT không vội vàng gia nhập thị trường mà dành nhiều thời gian chuẩn bị.

Tiến sĩ Phan Công Chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT chia sẻ: “Khi có sản phẩm, ai cũng muốn tung ra thị trường sớm nhưng chúng tôi muốn YOOT thật chỉnh chu. Ví như, YOOT chọn cách quay video clip mô tả một ngày làm việc của từng vị trí công việc, chứ không phải là viết các dòng chữ khô khan. Việc dùng video clip để truyền tải thông điệp, thể hiện cái tâm của YOOT trong hướng nghiệp”.

Để quay được hơn 100 vị trí nghề nghiệp tại các doanh nghiệp lớn, đội ngũ YOOT đã đặt rất nhiều tâm huyết. “Mỗi video clip quay tại doanh nghiệp đều được thực hiện rất kỳ công và kiểm duyệt rất chặt chẽ... để mục đích hướng nghiệp có giá trị và hiệu quả”, Tiến sĩ Chính cho biết.

Theo Tiến sĩ Chính, khi được xem video clip về các nghề nghiệp mà các em đang tìm hiểu, các em sẽ hứng thú hơn và dễ hình dung. Từ đó, việc lựa chọn nghề nghiệp không còn là khái niệm trừu tượng. Ngoài ra, YOOT còn tập hợp số liệu của hơn 400 ngành nghề đào tạo của các trường. Đồng thời, xây dựng hệ thống để trường kết nối, tư vấn cho các em học sinh có nhu cầu.

Tiến sĩ Chính cũng chia sẻ, ông và cộng sự dành trọn tâm sức để phát triển nền tảng YOOT để giúp học sinh sinh viên: Chọn ngành học đúng, Rèn luyện kỹ năng mềm, Rèn luyện phẩm chất, Kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng.

Nhiều bạn học sinh hào hứng tìm hiểu về nền tảng công nghệ YOOT.
Nhiều bạn học sinh hào hứng tìm hiểu về nền tảng công nghệ YOOT.

YOOT rất chú trọng động lực của sinh viên. Động lực này đến từ khao khát trở nên giỏi hơn, mong muốn có việc làm tốt. YOOT làm nhiệm vụ mời chuyên gia đào tạo tâm huyết và chọn lọc những khóa đào tạo kỹ năng mềm tốt nhất cung cấp cho sinh viên.

YOOT cung cấp các khóa này thông qua web và ứng dụng trên điện thoại di động (App). YOOT thẩm định chất lượng các khóa học để đảm bảo sinh viên được học những khóa học tốt nhất. Khởi đầu, YOOT đầu tư xây dựng 7 khóa học cho sinh viên: Nghệ thuật diễn thuyết truyền cảm hứng, Kĩ năng giao tiếp hiệu quả, Kỹ năng làm việc nhóm, Nghệ thuật chinh phục nhà tuyển dụng, Kỹ năng thuyết trình hiệu quả, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Thiết lập mục tiêu.

Các khóa học đều có bài tập thực hành. Sinh viên làm thực hành và tải (upload) lên nền tảng của YOOT. YOOT cung cấp cơ chế để các sinh viên chấm chéo lẫn nhau.

Để tạo động lực cho sinh viên rèn luyện bản thân, YOOT cung cấp thêm mạng xã hội, nơi sinh viên có thể “show up” những thành quả thực hành của bản thân để cộng đồng cùng “like” và “share”. Từ đó, gia tăng động lực để sinh viên tiếp tục rèn luyện những bài thực hành tiếp theo.

Bệ phóng thành công miễn phí

Trên nền tảng công nghệ YOOT, mỗi sinh viên được thúc đẩy tích lũy Điểm năng lực của bản thân. Những sinh viên có Điểm năng lực cao có thể được tưởng thưởng bằng cơ hội phát triển bản thân, cơ hội nghề nghiệp... như: Học bổng, khóa học giá trị, Giải thưởng uy tín hàng năm, ăn trưa cùng triệu phú đô la,... Doanh nghiệp được mời gọi cùng tham gia vào sứ mệnh đào tạo chung qua nhiều hình thức: Tài trợ học bổng, tài trợ các khóa đào tạo kỹ năng…

Để sứ mệnh này được trọn vẹn, YOOT tình nguyện làm bệ phóng thành công miễn phí cho học sinh, sinh viên. “Tất cả giá trị cộng đồng mà YOOT mang đến cho các bạn trẻ đều miễn phí. Các bạn có thể vào YOOT giống như vào Facebook, Zalo... cài đặt mà không tốn tiền”, Tiến sĩ Chính tự tin chia sẻ.

Giao diện ứng dụng YOOT được trình bày khoa học, hợp lý, dễ dàng thao tác.
Giao diện ứng dụng YOOT được trình bày khoa học, hợp lý, dễ dàng thao tác.

Tiến sĩ Chính tự hào khẳng định:“Nền tảng công nghệ YOOT giúp kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng. Không chỉ sinh viên tìm nhà tuyển dụng, nhà tuyển dụng cũng có thể tìm sinh viên, đặc biệt những sinh viên có kỹ năng và thái độ tốt, được nhận diện bằng Điểm năng lực”.

Hàng tháng, YOOT thông tin những sinh viên được nhà tuyển dụng tìm chọn. Chất lượng năng lực của sinh viên đều phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân. Nhà tuyển dụng có thể xem lại những tương tác của sinh viên trên nền tảng công nghệ YOOT (nếu sinh viên cho phép) để quyết định chọn sinh viên.

Hiện nay, YOOT liên lạc đến gần 100 trường đại học, cao đẳng ở các tỉnh phía Nam. Hệ thống cấp tài khoản để các trường chủ động quản lý thông tin tuyển sinh. Thông tin sẽ được chuyển đến học sinh các cấp. Như vậy, chỉ cần kết nối với ứng dụng YOOT, học sinh - sinh viên có thể tự tin chọn ngành chọn nghề, chọn trường phù hợp với mình.

Tìm hiểu YOOT ở đâu?

Các em học sinh, phụ huynh có thể truy cập vào địa chỉ website http://web.yoot.vn/ để xem thông tin hoặc vào Google Play và Apple Apple tải ứng dựng YOOT về điện thoại để trải nghiệm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày