Công Nghệ

UNICEF cũng muốn thực hiện ICO

Thứ Hai | 16/10/2017 09:20

Banking Technology

Hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICOs) đang nhận được sự quan tâm bất ngờ từ một tổ chức đặc biệt.
Banking Technology

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CoinDesk, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết tuần này họ đang tìm hiểu để có thể phát hành các lại tiền ảo của riêng nó, cho các sứ mệnh của mình hay mục tiêu của các đối tác.

Mặc dù việc một tổ chức như UNICEF đưa ra những tuyên bố táo bạo như vậy khiến chúng ta sửng sốt, nhưng nó phù hợp với mong muốn của tổ chức này là trở thành người dẫn đầu về blockchain.

Từ thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào blockchain trong năm nay tới thành lập một quỹ đầu tư được góp vốn bằng tiền ảo, cơ quan của LHQ muốn thực hiện một nỗ lực mạnh mẽ hơn để tận dụng công nghệ mới ra đời.

Đồng sáng lập của quỹ UNICEF Ventures, ông Chris Fabian, cho biết UNICEF này có thể sẽ theo đuổi blockchain ở bất kì nơi nào nó hiện diện.

Fabian, trước đây là cố vấn cao cấp về đổi mới cho văn phòng điều hành của Tổng thư ký U.N, nói với CoinDesk:

"Những việc như phát hành token của riêng mình, và cũng có thể tạo một quỹ đầu tư góp vốn bằng tiền ảo đều nằm trong lộ trình của chúng tôi trong tương lai gần. "

Khác xa với việc theo đuổi một mốt nhất thời, Fabian đã nhấn mạnh 2 mục tiêu của quỹ do mình sáng lập liên quan đến blockchain.

Thứ nhất, Fabian cho biết chi nhánh đầu tư mạo hiểm của UNICEF đang được điều hành như một tổ chức đầu tư thông thường, và do đó, có nghĩa vụ phải xây dựng một danh mục đầu tư có lợi nhuận.

Và thứ hai là qũy này muốn tập trung vào cách để tận dụng các blockchain.

Mạnh Đức

Nguồn Coindesk


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày