Công Nghệ

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về sở hữu tiền điện tử

Trọng Hoàng Thứ Năm | 09/05/2024 17:17

Theo Hội đồng Đổi mới Tiền điện tử, việc nắm giữ tiền điện tử ở Việt Nam cũng không bị đánh thuế, khiến chúng trở thành một tài sản hấp dẫn. Ảnh: Quý Hòa

Các quỹ ETF bitcoin giao ngay mới được quy định đã thúc đẩy nhu cầu, khiến vốn hóa thị trường bitcoin lần đầu tiên đạt 1 nghìn tỉ USD vào năm 2021.
Theo Hội đồng Đổi mới Tiền điện tử, việc nắm giữ tiền điện tử ở Việt Nam cũng không bị đánh thuế, khiến chúng trở thành một tài sản hấp dẫn. Ảnh: Quý Hòa

Nếu xếp hạng các quốc gia dựa trên số lượng chủ sở hữu tiền điện tử thực tế, Ấn Độ sẽ xếp thứ nhất với 93 triệu người, Trung Quốc sẽ xếp thứ hai với 59 triệu người và Mỹ sẽ xếp thứ ba với 52 triệu người.

Đồ họa này xếp hạng 10 quốc gia hàng đầu theo tỉ lệ sở hữu tiền điện tử, tức là tỉ lệ phần trăm dân số sở hữu tiền điện tử. Những số liệu này đến từ cổng thanh toán tiền điện tử, Triple-A và tính đến năm 2023.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tự hào có tỉ lệ sở hữu tiền điện tử cao nhất trên toàn cầu. Chính phủ nước này được coi là rất thân thiện với tiền điện tử, như được mô tả trong Báo cáo tài sản tiền điện tử năm 2023 của Henley & Partners. Tại UAE, Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính (FSRA-ADGM) là cơ quan đầu tiên cung cấp các quy tắc và quy định liên quan đến việc mua và bán tiền điện tử. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhìn chung rất cởi mở với các công nghệ mới và đã đề xuất miễn thuế cho các chủ sở hữu và doanh nghiệp tiền điện tử.

Theo Hội đồng Đổi mới Tiền điện tử, việc nắm giữ tiền điện tử ở Việt Nam cũng không bị đánh thuế, khiến chúng trở thành một tài sản hấp dẫn. Một lý do khác giải thích tỉ lệ sở hữu cao của Việt Nam có thể là do dân số đông không sử dụng dịch vụ ngân hàng (những người không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính). Tiền điện tử có thể cung cấp một phương tiện thay thế để truy cập các dịch vụ này mà không cần dựa vào các ngân hàng truyền thống.

Khi bitcoin leo lên mức cao kỷ lục mới, sự quan tâm của doanh nghiệp đối với bitcoin có thể tiếp tục tăng cùng với phạm vi người mua rộng hơn. Các quỹ ETF bitcoin giao ngay mới được quy định cũng đã thúc đẩy nhu cầu, khiến vốn hóa thị trường của bitcoin lần đầu tiên đạt 1 nghìn tỉ USD kể từ năm 2021.

Có thể bạn quan tâm:

"Mùa đông gọi vốn" của startup Đông Nam Á kéo dài

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày