Công Nghệ

YouTube cấm clip hướng dẫn độ súng sau vụ thảm sát Las Vegas

Huy Bách Thứ Ba | 10/10/2017 09:28

Gizmodo

YouTube có thể dạy bạn nhiều thứ, nhưng trong trường hợp này nó lại giống như một “lò đào tạo tử thần”.
Gizmodo

Với hàng tỉ phút video được đăng tải mỗi ngày, người ta có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ trên Youtube. Không đơn thuần chỉ là giải trí, YouTube còn mang lại những bài học khá bổ ích cho những ai ham học hỏi. Từ những điều đơn giản như cách nấu một món ăn ngon, cho đến những bài học phức tạp như lập trình web. Bất cứ thứ gì người ta có thể nghĩ ra, miễn là không vi phạm các điều luật, đều có thể hiện diện trên Youtube. Hình ảnh khiến người ta dễ dàng bị thu hút và nắm bắt, đã khiến Youtube trở thành một kho kiến thức nếu người dùng biết sử dụng nó đúng cách.

58 người chết trong vụ xả súng tại Las Vegas, gây nên vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử Mỹ. Cảnh sát tìm thấy 17 khẩu súng nơi hiện trường vụ án, trong đó có 12 khẩu được trang bị phụ kiện báng liên thanh. Thứ phụ kiện này được bán với giá rất rẻ nhưng khiến khẩu súng vãi đạn nhanh hơn và tăng sức sát thương lên cực lớn. Và clip hướng dẫn lắp ráp sử dụng báng liên thanh cũng xuất hiện nhan nhản trên Youtube nếu bạn gõ đúng từ khóa.

YouTube cam clip huong dan do sung sau vu tham sat Las Vegas
Clip hướng dẫn ráp báng liên thanh có rất nhiều trên Youtube

Youtube giống như một người thầy trong thời đại internet có thể mang lại cho bạn nhiều kiến thức. Nhưng trong trường hợp này, nó lại mang đến tử thần.

Mới đây, YouTube đã âm thầm thay đổi điều luật và từng bước gỡ bỏ các video liên quan đến hướng dẫn độ báng liên thanh. Hành động trên cũng được phát ngôn viên của YouTube xác nhận với các trang báo quốc tế. “Từ lâu chúng tôi đã có những chính sách chống lại các nội dung có hại và có thể gây nguy hiểm”, người đại diện Youtube nói với trang công nghệ Gizmodo. “Nhận thức về vụ việc Las Vegas, chúng tôi đang xem xét chặt chẽ hơn các nội dung hướng dẫn tự chế tăng tốc độ bắn của súng và thay đổi điều luật nhằm cấm các nội dung dạng này”.

Việc gỡ bỏ video hướng dẫn về độ báng liên thanh là hành động thức thời của YouTube. Tuy nhiên, nó vẫn chưa mang lại nhiều ý nghĩa khi các nội dung về súng đạn vẫn còn xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội video này. Việc cấm hoàn toàn nội dung về súng có vẻ rất khó xảy ra, trừ khi cả nước Mỹ cũng cấm sử dụng súng.

Nguồn Gizmodo


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày