Doanh Nghiệp

Imexpharm: Con người luôn ưu tiên hàng đầu

Hoàng Kim Thứ Hai | 06/05/2024 08:00

GS.TS.BS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu Trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tặng hoa cảm ơn Imexpharm đã đồng hành cùng nhà trường.

Theo Tổng cục Thống kê, số người trên 60 tuổi khoảng 13 triệu người tương đương với 13,17% tổng dân số Việt Nam vào năm 2022.
GS.TS.BS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu Trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tặng hoa cảm ơn Imexpharm đã đồng hành cùng nhà trường.

Đối với Imexpharm, con người luôn là yếu tố then chốt cho sự thành công trong ngành dược. Công ty luôn ưu tiên phát triển nguồn nhân lực bền vững, xây dựng đội ngũ nhân lực tinh nhuệ hướng đến những giá trị, mục tiêu chung là mang lại những sản phẩm chất lượng, đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhân lực ngành dược, “mắt xích” quan trọng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Theo Tổng cục Thống kê, số người trên 60 tuổi khoảng 13 triệu người tương đương với 13,17% tổng dân số Việt Nam vào năm 2022. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 29,22 triệu người, chiếm 25,35% tổng dân số Việt Nam vào năm 2050. Trước bối cảnh già hóa dân số cũng như mô hình bệnh tật đã và đang có sự thay đổi, các dịch bệnh mới nổi xuất hiện, diễn biến phức tạp, trong khi tỉ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm ngày càng gia tăng…. Điều này đòi hỏi cần ưu tiên tập trung vào việc đào tạo, phát triển đội ngũ y tế đặc biệt là nhân lực ngành dược đáp ứng về cả chuyên môn và y đức.

Theo số liệu thống kê, trong lĩnh vực đạo tào nguồn nhân lực ngành dược, Việt Nam sở hữu 41 cơ sở đào tạo với tổng số sinh viên dược đang theo học là 37.000 người. Số lượng sinh viên tốt nghiệp năm 2023 là 6.800 dược sĩ. So với 10 năm trước, quy mô đào tạo đã tăng gấp 10 lần. Trong số gần 7.000 dược sĩ tốt nghiệp mỗi năm, trung bình 15% dược sĩ làm việc trong lĩnh vực công nghệ dược.  

Nhằm phát triển nguồn nhân lực ngành dược, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Nhà nước cũng đã ban hành nhiều chính sách. Tại Quy hoạch mạng lưới y tế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt mới đây, phấn đấu đến năm 2025 có 3,4 dược sĩ trên 10.000 dân. Đến năm 2030 đạt 4,0 dược sĩ trên 10.000 dân. Tầm nhìn đến năm 2050 đạt 4,5 dược sĩ trên 10.000 dân.

Hiểu rõ điều này, trong nhiều năm qua, CTCP Dược phẩm Imexpharm (Imexpharm - IMP) luôn ưu tiên chú trọng đưa ra các chính sách, tổ chức nhiều chương trình đào tạo cũng như tư vấn hướng nghiệp nhằm thu hút những nhân sự trình độ cao, đặc biệt ở khối sản xuất và đảm bảo chất lượng thuốc, để đưa ra những giải pháp nhằm chăm sóc sức khỏe cho mọi người bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng vượt trội.

Imexpharm luôn ưu tiên con người lên hàng đầu

Ngày 25/4, Imexpharm phối hơp cùng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức Hội thảo tư vấn hướng nghiệp khối sản xuất và đảm bảo chất lượng thuốc cho sinh viên dược năm 2024. Hội thảo đã thu hút hơn 150 học viên, sinh viên các khóa và cán bộ công tác tại Trường Y Dược Cần Thơ tham dự với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến cơ hội việc làm dành cho ngành dược.

Chia sẻ tại Hội thảo, GS.TS.BS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu Trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, thời gian qua, Imexpharm đã đồng hành cùng nhà trường trong nhiều hoạt động ý nghĩa, kết nối với các sinh viên ngành dược.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là đào tạo ra dược sĩ tốt, phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, nếu không kết nối được với doanh nghiệp, tạo ra cơ hội tốt nhất cho người học thì cũng không mang lại hiệu quả trong quá trình đào tạo cũng như kết nối phục vụ cho cộng đồng. Vì vậy, Nhà trường rất cảm ơn Imexpharm đã đến đây để chia sẻ cũng như thông tin cho các học viên, sinh viên có định hướng tương lai về một trong những lĩnh vực của ngành dược đó là khối về sản xuất, đảm bảo chất lượng của thuốc. Tôi hy vọng rằng thời gian tới chúng ta sẽ tổ chức nhiều hội thảo nhằm kết nối các đơn vị, tạo điều kiện cho sinh viên trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Không chỉ riêng hội thảo tư vấn hướng nghiệp mà Imexpharm đã đồng hành cùng Nhà trường ở nhiều hoạt động kết nối khác. Imexpharm hiện là nơi tuyển dụng rất nhiều sinh viên y dược, trong đó có khoảng 20% sinh viên Y Dược Cần Thơ làm việc tại Công ty.”, ông Kiên cho biết.

Bên cạnh đó, PGS.TS.DS. Đỗ Châu Minh Vĩnh Thọ - Phó Trưởng Khoa Dược giới thiệu cho các sinh viên về bức tranh nghề nghiệp và sự chuẩn bị năng lực bản thân đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp của dược sĩ đại học hiện nay bao gồm: Chuẩn năng lực dược sỹ Việt Nam theo quy định của Bộ Y Tế; Những vị trí, cơ hội việc làm liên quan đến ngành dược; Sự chuẩn bị năng lực bản thân như kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, sử dụng công nghệ, phát triển kỹ năng giao tiếp….

Với vai trò là nhà tuyển dụng, tham gia tại hội thảo lần này, TS Nguyễn Vĩnh Luận - Giám đốc nhân sự Imexpharm đã trình bày con đường phát triển sự nghiệp cùng Imexpharm. Trong đó có nhiều nội dung quan trọng liên quan khối sản xuất, đảm bảo chất lượng thuốc như Các nhà máy đạt tiêu chuẩn EU-GMP mà Imexpharm đang sở hữu; Con đường sư nghiệp của Dược sĩ đại học; Chính sách thu nhập và Hệ thống học tập và phát triển tại Imexpharm….

TS Nguyễn Vĩnh Luận - Giám đốc nhân sự Imexpharm trình bày về con đường phát triển sự nghiệp tại Công ty. (Nguồn: Imexpharm )
TS Nguyễn Vĩnh Luận, Giám đốc nhân sự Imexpharm trình bày về con đường phát triển sự nghiệp tại Công ty. (Nguồn: Imexpharm)

Tại đây, TS Nguyễn Vĩnh Luận cùng các thầy cô khoa dược đã giải đáp chi tiết những thắc mắc của sinh viên về con đường thăng tiến của dược sĩ đại học, cơ hội làm việc cũng như chế độ đãi ngộ tại Imexpharm.

Với triết lý phát triển nguồn nhân lực dựa trên 3 yếu tố chính "Giỏi chuyên môn – Khỏe thể chất – Vững tinh thần", nhiều năm qua, Imexpharm đã và đang mang đến nhiều chính sách giúp đội ngũ nhân sự phát triển toàn diện, đưa doanh nghiệp trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn với lực lượng lao động chuyên môn cao trên thị trường.

Đối với Imexpharm, con người luôn là yếu tố then chốt cho sự thành công trong ngành dược, và Công ty may mắn sở hữu một số nhân tài hàng đầu trong ngành tại Việt Nam. Công ty luôn chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực ở tất cả các cấp, nhằm đảm bảo Imexpharm có đội ngũ lãnh đạo tài năng, đội ngũ khoa học giỏi, cùng với đội ngũ vận hành, bán hàng và marketing xuất sắc để đưa doanh nghiệp tiến tới thành công. Năm 2023, hoạt động tuyển dụng đạt hiệu quả cao, Công ty đã tuyển dụng đủ 100% nhân sự theo kế hoạch. Imexpharm cũng tự hào được vinh danh trong Top 5 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành dược phẩm, trang thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn này.

Thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển trên cơ sở đầu tư vào con người, thiết bị và vật tư. Theo đó, Imexpharm sẽ tăng cường các chính sách, thực tiễn phát triển và quản lý nhân tài của Công ty để nâng cao sự gắn kết và hài lòng của nhân viên. Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực bền vững, xây dựng đội ngũ nhân lực tinh nhuệ cùng hướng đến những giá trị, mục tiêu chung của Công ty.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày