Doanh Nhân

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết nhận lương 10 triệu đồng tại FLC

Ngọc Tâm Thứ Bảy | 09/10/2021 20:45

Tỉ phú Trịnh Văn Quyết. Ảnh: FLC.

Mức thù lao mà tỉ phú Trịnh Văn Quyết nhận tại FLC khiến nhiều người bất ngờ.
Tỉ phú Trịnh Văn Quyết. Ảnh: FLC.

Có lẽ, tỉ phú Trịnh Văn Quyết là người không mấy xa lạ đối với giới tài chính. Ông được biết đến nhiều khi là người chèo lái “con thuyền FLC”.

Với cương vị là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC), mức thù lao mà vị chủ tịch này nhận tại đây khiến nhiều người bất ngờ.  Cụ thể, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 diễn ra vào tháng 4/2021, Hội đồng Quản trị FLC đã trình Đại hội cổ đông thông qua việc quyết toán chi trả thù lao đối với các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát. Theo đó, mức thù lao cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Quản trị và 10 triệu đồng/tháng, tương đương 120 triệu đồng mỗi năm. Thù lao cho Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát là 5 triệu đồng/tháng.

Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2021.
Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2021.

Theo FLC, việc chi trả thù lao cho các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát tuân thủ theo quy định của Công ty về chế độ thù lao đối với các thành viên Hội đồng Quản trị và thành viên Ban kiểm soát, được Đại hội cổ đông thông qua và tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan.

Năm 2020, thù lao cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Quản trị là 10 triệu đồng/người/tháng. Thù lao cho Trưởng Ban kiểm soát và các thành viên Ban kiểm soát là 5 triệu đồng/tháng. Ban Tổng Giám đốc hưởng lương, thưởng theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động và không có chế độ thù lao. Ngoài ra, các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc được hưởng các chế độ phúc lợi khác như: bảo hiểm sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ, phụ cấp điện thoại di động, ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Tập đoàn và các công ty thành viên,…

Hiện nay, ông Trịnh Văn Quyết là một trong những tỉ phú giàu có trên sàn chứng khoán Việt Nam. Với lượng lớn cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC; ROS của  Xây dựng FLC Faros; GAB của Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC và ART của Chứng khoán BOS ông Quyết đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 3.990 tỉ đồng ( tính theo giá đóng cửa của các cổ phiếu tại ngày 8/10/2021). 

Có thể bạn quan tâm 

► Mức lương “khủng” của các lãnh đạo sàn HOSE


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày