Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 637)

Hải Vân Thứ Năm | 20/06/2019 16:47

Ảnh: quehuongonline.vn

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg cùng các Hội đoàn người Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết 1 năm lớp học tiếng Việt “Quê hương”.
Ảnh: quehuongonline.vn

Czech nối lại việc cấp thị thực cho lao động Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại buổi tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava, Cộng hòa Czech, ông Vojtech Filip, đã đánh giá cao các kết quả cụ thể trong chuyến thăm Việt Nam của Phó Chủ tịch Hạ viện Czech, Thủ tướng hoan nghênh việc Chính phủ Cộng hòa Czech nối lại việc cấp thị thực cho lao động Việt Nam. Về các dự án hợp tác trong lĩnh vực y tế, ô tô hay việc kết nối đường bay thẳng giữa hai bên, Thủ tướng cho đây là những biện pháp cụ thể để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, nhất là về kinh tế, thương mại khi kim ngạch thương mại hai chiều trong những năm gần đây phát triển còn khiêm tốn (năm 2018 đạt 307 triệu USD).

Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava cho biết, ông đã có các cuộc làm việc với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng Việt Nam để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực. Theo đó, Czech có khả năng tiếp nhận khoảng 3.000-4.000 điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc. Ông Vojtech Filip cũng bày tỏ, phía Czech rất trông đợi sớm mở đường bay thẳng giữa Hà Nội và Praha.

Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất

Lần đầu tiên, gần 200 doanh nhân kiều bào cùng bàn về hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Tại sự kiện này, các doanh nhân đã không dừng lại ở những hoạt động tham gia hội thảo, tham quan triển lãm, mà xúc tiến ngay vào việc kinh doanh.

Nguoi Viet bon phuong (so 637)

Trong khuôn khổ diễn đàn đã có hội chợ triển lãm, 4 phiên tọa đàm với hơn 20 bài tham luận và rất nhiều chia sẻ của các doanh nhân kiều bào đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ và các doanh nghiệp đến từ Việt Nam. VOV dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Quốc Cường, kết quả của Diễn đàn lần này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước tăng cường kết nối, xây dựng và phát triển mạng lưới doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Ekaterinburg: Tổng kết 1 năm lớp học tiếng Việt “Quê hương”

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg cùng các Hội đoàn người Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết 1 năm lớp học tiếng Việt “Quê hương” cho con em người Việt tại thành phố Ekaterinburg, Liên bang Nga.

Lớp học được khai giảng đầu năm 2018, thu hút gần 30 học sinh ở nhiều lứa tuổi tham gia học tiếng Việt. Chương trình học được giảng dạy theo giáo trình của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cung cấp. Các tiết học được các cô giáo thiết kế rất sinh động, xen lẫn giờ học với giờ chơi. Bên cạnh giờ học chữ, các em còn được học các trò chơi dân gian, tìm hiểu về truyền thống dân tộc, được học múa, học hát. Hiện nay, khả năng đọc, viết và hiểu tiếng Việt của các em đã tốt hơn. Khi đó, các em hầu như chưa biết đọc, biết viết, thậm chí phát âm tiếng Việt chưa chuẩn. Đến nay các em đã đọc và viết được. Kết quả này đã góp phần củng cố niềm tin của cộng đồng người Việt ở Nga về việc duy trì tiếng Việt cho con em mình.

Cuộc thi Áo dài Phu nhân châu Âu năm 2020

Ông Phạm Gia Hậu, Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Czech, Trưởng Ban tổ chức Áo dài Phu nhân châu Âu năm 2020, cho biết, cuộc thi Áo dài Phu nhân sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.2020 tại thành phố Dresden, với chủ đề Áo dài Hà Nội những năm 1960. Đối tượng tham dự là thí sinh có độ tuổi từ 35 trở lên, không phân biệt quốc tịch.

Cuộc thi Áo dài Phu nhân 2 năm một lần, luân phiên trong khu vực châu Âu. Cuộc thi cũng vinh danh những phụ nữ có đóng góp tích cực trong cộng đồng người Việt tại châu Âu. Ban tổ chức mong muốn Áo dài Phu nhân trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các phu nhân trên toàn khu vực châu Âu, quảng bá vẻ đẹp của áo dài Việt Nam đến bạn bè quốc tế, thúc đẩy sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Việt, cũng như khuyến khích thế hệ trẻ hiểu và yêu hơn áo dài Việt Nam.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật năm 2019

Lễ hội Việt Nam tại Nhật lần thứ 11 được tổ chức, tiếp tục làm sâu sắc thêm tình hữu nghị tốt đẹp đầy thiện chí và tin tưởng giữa nhân dân hai nước, tăng cường hiểu biết của người dân Nhật về văn hóa, con người Việt Nam, doanh nghiệp hai nước có cơ hội gặp gỡ trao đổi hợp tác, thúc đẩy quan hệ kinh tế hai nước phát triển.

Nguoi Viet bon phuong (so 637)

Tại Lễ hội năm nay, theo ghi nhận của tờ Thế giới và Việt Nam, hơn 120 gian hàng trưng bày hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ. Khách tham quan có cơ hội biết đến những sản phẩm của Việt Nam đã nổi tiếng trên thế giới và có mặt tại thị trường Nhật, được thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của Việt Nam. Nhiều công ty Việt Nam và Nhật đến Lễ hội nhằm quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng Nhật. Nhân dịp này, các nghệ sĩ Nhật và Việt Nam cũng đã mang đến những tiết mục đặc sắc, mang đậm hồn Việt và phong cách Nhật.

Cộng hòa Czech: Nâng cao chất lượng cho MC trong cộng đồng người Việt

Tại thủ đô Prague, Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã tổ chức khóa đào tạo cơ bản “Biên tập viên và dẫn chương trình” với sự hỗ trợ về chuyên môn của 2 MC đến từ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Khóa học một tuần, đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, nhất là kỹ năng biên tập và dẫn chương trình, góp phần nâng cao chất lượng cho các MC của cộng đồng người Việt tại Czech.

Nguoi Viet bon phuong (so 637)

Theo ông Phạm Gia Hậu, Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Czech, Trưởng Ban tổ chức khóa học, việc tổ chức khóa học về kỹ năng giao tiếp là hoạt động rất ý nghĩa đối với phong trào văn hóa văn nghệ của cộng đồng với mong muốn phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới, chú trọng thế hệ trẻ, người Việt có khả năng biên tập chương trình và dẫn chương trình nhằm góp phần nâng cao chất lượng của các chương trình sự kiện trong cộng đồng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày