Kinh Doanh

Chủ đầu tư KCN Amata Long Thành sắp IPO trên sàn chứng khoán của Thái Lan

Thứ Ba | 10/11/2015 05:30

Nguồn tiền thu được từ việc IPO sẽ được dùng để đầu tư vào dự án khu công nghiệp Amata Long Thành.

Amata VN Plc, công ty con của Công ty Cổ phần Amata - nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp lớn nhất Thái Lan, thông báo sắp phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET).

Cụ thể, Amata VN sẽ IPO 166,37 triệu cổ phiếu mệnh giá 50 satang/đơn vị (tương đương 0,5 baht).

Công ty dự kiến sẽ bắt đầu đợt chào bán cổ phiếu vào giữa tháng 12 sau khi nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán của Thái Lan.

Bà Somhatai Panichewa, Giám đốc điều hành Amata VN cho biết, nguồn tiền thu được sẽ được dùng để đầu tư vào khu công nghiệp Amata Long Thành (Đồng Nai) và bổ sung vốn lưu động cho Công ty.

"Sau khi IPO thành công, Amata sẽ không còn bất kỳ khoản đầu tư trực tiếp nào tại Việt Nam, mà các dự án này sẽ được quản lý bởi Amata VN", bà Somhatai nói.

Được biết, chủ đầu tư KCN Amata Long Thành sẽ phát triển một Khu công nghiệp công nghệ cao có diện tích 410ha và hai khu đô thị dịch vụ rộng 753ha và 122ha. Dự án đã được Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 6/2015. Dự kiến đến năm 2017, dự án có thể bắt đầu thu hút nhà đầu tư.

Amata VN là công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam.

Theo Bangkok Post, đây là công ty có trụ sở nước ngoài đầu tiên đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam và đã hoạt động tại đây gần 20 năm.

Dự án đầu tiên là khu công nghiệp Amata Biên Hòa tại tỉnh Đồng Nai với diện tích 700ha. Hiện, 80% diện tích khu công nghiệp đã có khách thuê, trong đó đa số là các doanh nghiệp Nhật Bản (chiếm 48%) và các doanh nghiệp khác từ Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu. Công ty kỳ vọng sẽ sớm lấp đầy diện tích thuê trong vòng 4 năm nữa.

Trường Văn

Nguồn Bangkok Post


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày