Kinh Doanh

LG chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thái Lan sang Việt Nam

Thứ Ba | 17/03/2015 16:31

Việc di chuyển sẽ được tiến hành trong khoảng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

Thông báo này được giám đốc marketing của LG Electronics xác nhận với Reuters qua điện thoại ngày 16/3.

Cụ thể ông Nipon Wongsaengarunsri cho biết, tập đoàn LG Electronics - hãng sản xuất TV lớn thứ 2 thế giới - sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thái Lan sang Việt Nam ngay trong năm nay vì một số lý do, như hiệu suất, logistics và chi phí sản xuất.

Hiện nay, LG Electronics đang muốn xây dựng một cơ sở mới được trang bị các máy móc hiện đại nhằm sản xuất ra những chiếc TV có chất lượng ngang với sản phẩm của các nhà máy ở Hàn Quốc. Và Việt Nam được xem là địa điểm thích hợp nhất theo yêu cầu của LG Electronics, ông Nipon cho biết. Việc di chuyển sẽ được tiến hành từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

Ông nói: "Công ty mẹ của LG Electronics coi Việt Nam là quốc gia đáng để đầu tư nhất. Lương nhân công là một yếu tố nhưng động lực chính là để đảm bảo chất lượng cũng như dịch vụ logistics".

Theo phát ngôn viên của LG Electronics tại Seoul, sau khi di chuyển, LG sẽ hợp nhất 2 nhà máy tại Việt Nam nhằm tăng cường hiệu suất sản xuất. Dây chuyền sản xuất TV của LG tại Thái Lan hiện có quy mô khá nhỏ với sản lượng sản xuất khoảng 600.000 chiếc TV màu/năm với tổng trị giá 8 tỷ baht. Trong đó, 100.000 chiếc được xuất khẩu ra nước ngoài.

Thời gian vận chuyển nguyên vật liệu cũng là một trong những lý do dẫn tới quyết định di chuyển của LG. Phần lớn nguyên vật liệu để lắp ráp của LG đều được nhập từ Trung Quốc với thời gian vận chuyển lên tới vài tuần. Việc di chuyển dầy chuyền sản xuất sang Việt Nam sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển xuống chưa đến 1 tuần, ông Nipon cho biết thêm.

Sau khi di chuyển, khoảng 200 công nhân tại nhà máy sản xuất TV của LG sẽ được chuyển tới nhà máy Rayong, cách Bangkok 176 km. Khoảng 2000 công nhân của LG tại Thái Lan sẽ tiếp tục sản xuất các sản phẩm khác, như máy giặt và điều hòa nhiệt độ.

Ngoài ra ông Nipon cho biết, LG tại Indonesia cũng sẽ dần chuyển dây chuyền sản xuất TV vào cùng thời điểm.

Nguồn DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày