Kinh Doanh

Ngân hàng không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền lẻ, hỏng

Thứ Hai | 22/06/2015 12:33

NHNN yêu cầu các TCTD không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất cứ số lượng bao nhiêu.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh các tỉnh và các TCTD tăng cường đưa các loại tiền mệnh giá nhỏ (từ 5.000đ trở xuống) vào lưu thông, nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ và giảm lượng tiền không đủ tiêu chuẩn trong lưu thông.

Theo đó, NHNN yêu cầu các TCTD không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất cứ số lượng bao nhiêu, tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ kịp thời nhu cầu đổi tiền nhỏ, lẻ hợp lý của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Thực tế, các siêu thị, cửa hàng do khan hiếm tiền mệnh giá nhỏ đã trả lại tiền thừa cho khách hàng bằng hiện vật. 

Cuối năm 2013, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản bãi bỏ quy định về việc thu phí đổi tiền rách nát, hư hỏng. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng đã từ chối đổi các loại tiền này gây rất nhiều bất tiện cho người dân.

Việc đẩy mạnh công tác thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, đặc biệt là thu đổi các loại tiền mệnh giá nhỏ rách nát, hư hỏng sẽ góp phần làm sạch đồng tiền trong lưu thông.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày