Kinh Doanh

Vì sao tân Chủ tịch FLC Group không phải người được ông Quyết ủy quyền?

Nhật Lệ Thứ Sáu | 01/04/2022 10:03

Hình ảnh ông Trịnh Văn Quyết trước khi bị bắt. Ảnh: PV.

FLC Group và Bamboo Airways vừa có tân Chủ tịch, không phải là người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền.
Hình ảnh ông Trịnh Văn Quyết trước khi bị bắt. Ảnh: PV.

Ngày 29/3/2022, Bộ Công An đã có quyết định khởi tố vụ án đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC Group); Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).  (Chức vụ của ông Quyết thời điểm trước khi bị bắt). 

Thông tin chính thức từ website của Bamboo Airways, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC, thay mặt cho ông Trịnh Văn Quyết, thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bamboo Airways; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của Công ty. Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Điều lệ năm 2021 của FLC Group. Ảnh chụp màn hình.
Điều lệ năm 2021 của FLC Group. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, ngày 31/3 FLC Group và Bamboo Airways đã công bố thông tin về việc thay đổi Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty và vị tân chủ tịch này không phải là người mà ông Quyết đã ủy quyền trước đó. 

Cụ thể, thông báo của FLC Group chỉ rõ, rằng trong Khoản 5, Điều 29 Điều lệ FLC Group thì trường hợp “Chủ tịch Hội đồng Quản trị bị tạm giam thì Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị cho đến khi có quyết định mới của Hội đồng Quản trị”. 

Tân Chủ tịch của FLC Group. Ảnh: VnEconomy
Tân Chủ tịch của FLC Group. Ảnh: VnEconomy

Theo đó, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC Group đã chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC Group từ ngày 31/3/2022 cho đến khi có quyết định mới của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng Quản trị Công ty. 

Đối với quyền cổ đông Tập đoàn FLC tương ứng với toàn bộ số cổ phần ông Trịnh Văn Quyết sở hữu tại Tập đoàn FLC được ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến theo Giấy ủy quyền được ký vào ngày 28/3 vừa qua. 

Như vậy, dù có giấy ủy quyền thì hiện tại FLC Group đang thực hiện theo đúng Điều lệ năm 2021 của Công ty. 

Có thể bạn quan tâm 

FLC, Bamboo Airways có Chủ tịch mới từ 31/3


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày