Kinh Doanh

Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất khép kín của Samsung

Thứ Năm | 03/07/2014 11:21

Samsung gần như đã có đầy đủ các sản phẩm hoàn chỉnh trong cơ cấu sản xuất của mình tại Việt Nam.
Ngày 2-7, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Display (một công ty con của Tập đoàn Samsung), vốn đầu tư 1 tỉ USD, để triển khai dự án tại Khu tổ hợp công nghệ Samsung Bắc Ninh.

Dự án khởi công vào tháng 7-2014, Samsung Display sản xuất, lắp ráp các thế hệ tiếp theo của màn hình có độ phân giải cao, bao gồm cả màn hình cong và uốn cong... cho các thiết bị điện tử, công suất 48 triệu sản phẩm/năm; thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) liên quan tới sản xuất màn hình có độ phân giải cao; tạo việc làm thêm cho 8.000 lao động.

Với dự án này, bên cạnh các dự án ở Thái Nguyên, Samsung gần như đã có đầy đủ các sản phẩm hoàn chỉnh trong cơ cấu sản xuất của mình tại VN, đưa VN trở thành cứ điểm sản xuất khép kín của họ tại khu vực châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung. Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Samsung đã có bốn dự án đầu tư tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, tổng vốn đầu tư 6,853 tỉ USD. Năm 2013, theo Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, Samsung Bắc Ninh đã xuất khẩu 23,9 tỉ USD, đạt giá trị gia tăng 7,6 tỉ USD, tỉ lệ nội địa hóa đạt 33%.

Nguồn Tuổi trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày