Kinh Doanh

VinaCapital muốn bán toàn bộ cổ phần tại Y khoa Tâm Trí

Hà Linh Thứ Năm | 16/01/2020 14:31

Ảnh: vietnamfinance.vn

DealStreetAsia dẫn nguồn tin thân cận cho biết, VinaCapital đang có kế hoạch chào bán cổ phần đang nắm giữ tại Tập đoàn Y khoa Tâm Trí (TMMC).
Ảnh: vietnamfinance.vn

Theo đó, kế hoạch bán cổ phần đã được quỹ này đưa ra từ năm 2019. VinaCapital muốn bán toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại công ty này với mức định giá 100 triệu USD. Đã có đối tác tìm hiểu, thảo luận nhưng cho đến nay vẫn chưa có thỏa thuận nào được đưa ra.

Hiện quỹ đầu tư VinaCapital nắm giữ một phần nhỏ cổ phần tại TMMC thông qua Quỹ cơ hội VinaCapital Việt Nam. Hồi tháng 8/2018, VinaCapital  đã công bố khoản đầu tư 25 triệu USD vào hệ thống bệnh viện này.

Hiện VinaCapital từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo thông tin trên website, TMMC điều hành bốn bệnh viên Tâm Trí tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đồng Tháp, thành phố Nha Trang và thành phố Đà Nẵng.

Năm 2019, VinaCapital đã đầu tư 25 triệu USD vào hệ thống bệnh viện Tâm Trí. Ảnh:
Năm 2019, VinaCapital đã đầu tư 25 triệu USD vào hệ thống bệnh viện Tâm Trí. Ảnh: vietnamfinance.vn

Năm 2019, hàng loạt các thương vụ mua bán, sáp nhập trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã diễn ra. Cụ thể, hồi tháng 9/2019, TPG Capital cùng tập đoàn Hong Leong của Malaysia vừa mua lại các bệnh viện từ Columbia Asia với giá 1,2 tỷ USD.

Trong khi đó, công ty KKR và quỹ quản lý tài sản của Singapore GIC công bố khoản đầu tư trị giá 685 triệu USD vào hoạt động kinh doanh bệnh viện của Philippines.

Bên cạnh đó, một loạt các nhóm chăm sóc sức khỏe tư nhân khác tại Việt Nam cũng đang xem xét thoái vốn. Chẳng hạn, Bệnh viện FV có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh đang cân nhắc việc sẽ xúc tiến một đợt IPO tại thị trường chứng khoán Việt Nam khi cổ đông lớn là Quadria Capital chuẩn bị thoái vốn.

Từ phía mua, các giao dịch gần đây tại Việt Nam bao gồm khoản đầu tư của KK Fund – quỹ đầu tư mạo hiểm ở Singapore vào Med247 để điều hành phòng khám riêng và tích hợp công nghệ trong việc giúp bệnh nhân quản lý hồ sơ y tế và các cuộc hẹn với bác sĩ.

Năm 2018, một công ty Singapore khác cũng đã lên kế hoạch đầu tư 200 triệu USD vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Việt Nam. Theo đó, công ty này quan tâm đến việc mua lại một bệnh viện tư nhân bỏ hoang Bệnh viện Quốc tế Mỹ Hà Nội với giá 50 triệu USD.

►Quỹ của VinaCapital: Giáng sinh không đến sớm với chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán niêm yết suy giảm, Vina Capital tính dành 626 triệu USD cho các thương vụ đầu tư tư nhân

Năm 2020, VinaCapital ưa thích cổ phiếu MWG khi dự báo nhu cầu mua tivi xem bóng đá sẽ gia tăng, thúc đẩy tăng trưởng của Thế Giới Di Động

Nguồn Dealstreetasia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày