Phát triển bền vững

Sáng kiến đổi mới với mô hình tăng trưởng kinh tế bền vững

Quyên Nhi Thứ Năm | 20/10/2022 10:50

Hội nghị và Triển lãm APEC BCG Economy được tổ chức tại Thái Lan.

Trong buổi triển lãm APEC BCG Economy Thailand 2022: Tech to Biz, đại diện của Việt Nam - Koro đã giới thiệu giải pháp máy lọc nước từ trường.
Hội nghị và Triển lãm APEC BCG Economy được tổ chức tại Thái Lan.

Vừa qua, Thái Lan đã tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm APEC BCG Economy Thailand 2022: Tech to Biz (Thailand Tech Show 2022) với chủ đề Hợp lực Khoa học - Công nghệ - Đổi mới để kinh doanh bền vững với việc tập trung giới thiệu các sản phẩm, giải pháp, nền tảng thuộc mô hình BCG (Bio-Circular-Green).

Hệ thống kinh tế BCG mà chính phủ Thái Lan đã sử dụng sẽ làm kim chỉ nam cho sự phát triển kinh tế bền vững ở tất cả các vùng miền, là những cơ chế chính cho sự phát triển kinh tế và xã hội nhanh chóng và bền vững của đất nước.

Các nước APEC đều có chung mục tiêu đó là tiền đề để Thái Lan giới thiệu một nền kinh tế BCG gắn liền với trao đổi tri thức và ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Chính phủ Việt Nam cho rằng kinh tế tuần hoàn sinh học là mô hình nền kinh tế mới tập trung vào sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo, dần thay thế các nguyên liệu hóa thạch, nguyên liệu không có khả năng tái tạo. Và đây được xem là hướng đi của tương lai. 

Tham dự hội nghị, đại diện của Việt Nam là Công ty CP Koro đã mang đến giải pháp nước từ trường. Koro đã xuất sắc là 1 trong 3 doanh nghiệp được mời “trình làng” mô hình sản phẩm nước từ trường tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường tại sự kiện. Koro cũng được các đối tác tại Thái Lan tìm hiểu công nghệ để nhằm đưa sản phẩm của doanh nghiệp vào các chuỗi cửa hàng.

Đại diện Việt Nam - Koro tham gia triển lãm.
Đại diện Việt Nam - Koro tham gia triển lãm. Ảnh: doanhnghiepvn.vn.

Sự kiện lần này đã mang đến cái nhìn toàn diện về mô hình kinh tế “Xanh - Tuần hoàn - Sinh học”. Nhờ việc phối hợp các công cụ Khoa học - Công nghệ - Đổi mới, các mục tiêu bền vững về sức khỏe, kinh tế và môi trường nhanh chóng được thực hiện.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày