Phong Cách Sống

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn "Không hẹn gặp lại"

Mộc Lam Thứ Sáu | 12/04/2024 10:09

Đoàn làm phim tại buổi công chiếu “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 bằng buổi lễ ra mắt phim “Không hẹn gặp lại” để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.
Đoàn làm phim tại buổi công chiếu “Không hẹn gặp lại”

Đây là cái “bắt tay” của Bệnh viện FV với Nguyễn Thanh Bình, biên kịch của phim Mai. "Không hẹn gặp lại" là phim ngắn đầu tiên của FV và cũng là bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của Nguyễn Thanh Bình.

Câu chuyện phim là hành trình vượt qua nghịch cảnh của một cô diễn viên múa vừa mất việc, bị người yêu phản bội rồi gặp tai nạn gãy cả tay và chân. Tổn thương nặng nề cả thể chất và tâm hồn, cô suy sụp đến mức không muốn tiếp tục sự sống của mình nhưng cuối cùng đã được chữa lành trọn vẹn bởi sự chăm sóc tử tế như tình thân của đội ngũ nhân viên y tế.

Đây là lần đầu tiên FV thực hiện một bộ phim ngắn có tính điện ảnh, không theo lối truyền thông thương hiệu thường thấy. Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển kinh doanh Bệnh viện FV chia sẻ: “Phim được lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật tại FV. Tôi đã xem phim nhiều lần từ khi quay, trong giai đoạn hậu kỳ cho đến khi phim phát hành, cảm xúc của tôi vẫn nguyên vẹn như lần đầu. Cảm ơn ê-kíp thực hiện bộ phim để Bệnh viện FV tri ân đội ngũ bác sĩ, nhân viên. Tất cả chúng ta hãy cùng FV vinh danh những người làm ngành y vì sự tận tâm cứu chữa và chăm sóc toàn diện dành cho bệnh nhân”.

Theo bà Lệ Thu, phim ngắn "Không hẹn gặp lại" là một cách tiếp cận khác biệt từ trước đến nay trong các chiến dịch truyền thông của FV suốt 20 năm qua. “Không hẹn gặp lại” vốn dĩ là câu nói thường trực của đội ngũ y bác sĩ FV thốt ra một cách rất tự nhiên và yêu thương khi chia tay một bệnh nhân xuất viện với hàm ý chúc cho bệnh nhân luôn khỏe mạnh sau khi xuất viện.

Đạo diễn Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Nếu như một ai đó được chữa lành khi xem bộ phim này thì ê-kíp sẽ rất hạnh phúc. Mục tiêu tối hậu tôi được giao là kể lại một câu chuyện chân thật nhất có thể. Chị Lệ Thu (Giám đốc Sản xuất dự án) liên tục nhấn mạnh về chữ “đời”. Chị cứ nhắc đi nhắc lại điện ảnh là để mô phỏng cuộc đời, vì đời vốn đã rất đẹp rồi, vậy thì “ngoài đời sao trên phim vậy”.

Khi nhìn lại bộ phim của mình, tôi có cảm giác nó rất gần với một phim tài liệu, vì thực ra những gì nghệ sĩ Ái Như thể hiện trên màn hình chính là sự tái hiện của điều dưỡng Hiền ngoài đời thực, đang làm việc tại FV. Tôi mong đội ngũ bác sĩ, các nhân viên của bệnh viện FV sẽ cảm thấy tự hào về môi trường làm việc của họ, sẽ thấy những gì mình làm hằng ngày đã được tái hiện lên màn ảnh”.

Nghệ sĩ Ái Như nói chị thích câu chuyện, chị tin vào nhân vật điều dưỡng Hiền và chị gần như không mất thời gian để hòa vào nhân vật. Chị không chỉ hóa thân rất tốt mà còn truyền lửa đến những diễn viên xung quanh, từ những diễn viên chính như Ngọc Xuân, Việt Hưng cho đến các diễn viên phụ. “Điều tuyệt vời là, gương mặt của chị Ái Như và điều dưỡng Hiền giống nhau đến 90%. Trong quá trình quay phim ở FV, điều dưỡng Hiền có ghé qua thăm đoàn phim, tôi suýt nhầm đấy là nghệ sĩ Ái Như”, đạo diễn Nguyễn Thanh Bình kể.

Phim "Không hẹn gặp lại" sẽ được chiếu trên kênh YouTube/Facebook của Bệnh viện FV.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày