Phong Cách Sống

Mai và Muôn Vị Nhân Gian ra mắt khán giả trên Galaxy Play

Mộc Lam Thứ Tư | 08/05/2024 14:44

Tháng 5, Galaxy Play chiếu 3 tác phẩm điện ảnh đình đám, trong đó có Mai lọt Top 20 phim có doanh thu toàn cầu cao nhất trong 4 tháng đầu năm.

Khai thác góc nhìn về những người phụ nữ yếu thế, chịu thiệt thòi trong cuộc sống, câu chuyện của Mai tiếp tục phát huy thế mạnh của đạo diễn Trấn Thành trong việc xây dựng nhân vật sát với đời thực. Bên cạnh chủ đề tình yêu, Mai cũng khơi gợi những suy nghĩ về hạnh phúc và mâu thuẫn thế hệ, đem lại cho người xem những cảm xúc và góc nhìn khác nhau về cuộc sống.

Mai xuất sắc vượt qua cái bóng của các "tiền nhiệm" như Nhà Bà Nữ, Bố Già khi nhận được sự yêu quý và đánh giá cao từ công chúng. Phim xô đổ mọi kỷ lục doanh thu phòng vé để chạm mốc 500 tỉ đồng chỉ sau chưa đầy 4 tuần công chiếu. Theo thống kê của Box Office Mojo, với doanh thu toàn cầu 22,24 triệu USD, tương đương khoảng 556 tỉ đồng, Mai đã chiếm vị trí trong Top 20 phim có doanh thu cao nhất trên toàn cầu trong 4 tháng đầu năm. Từ ngày 17/5, phim sẽ chính thức ra mắt khán giả trên nền tảng Galaxy Play.

Khi Mai đang làm mưa làm gió tại phòng vé, Muôn Vị Nhân Gian của đạo diễn Trần Anh Hùng đã nổi lên như một cơn sóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều khán giả, nhà phê bình phim.

Bộ phim từng đạt giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023 có bối cảnh đặt tại khu bếp của một tòa lâu đài ở vùng quê Pháp vào những năm 1885, nơi mà nữ đầu bếp Eugénie (Juliette Binoche) và chuyên gia ẩm thực Dodin (Benoît Magimel) đã cùng nhau đi qua 20 năm đồng hành. Mỗi ngày, Dodin sáng tạo ra những công thức mới, còn Eugénie biến chúng thành những món ăn ngon và đẹp mắt.

Phim tiếp tục thể hiện phong cách nghệ thuật đặc trưng của Trần Anh Hùng, với góc nhìn sâu sắc và không drama, không cao trào. Kịch bản của phim như một dòng suối êm đềm, tĩnh lặng, mang lại cho khán giả một trải nghiệm thẩm mỹ đích thực. Tình yêu ẩm thực và tình yêu đôi lứa được Trần Anh Hùng khéo léo cài cắm, tạo nên một câu chuyện gây xúc động suốt 135 phút. Và bộ phim kết lại với dòng ngỏ “À Yen Khe” (“Gửi Yên Khê”) như một món quà mà Trần Anh Hùng dành tặng cho vợ của mình. Đạo diễn chia sẻ ông mượn bộ phim để kể một chuyện tình giữa không chỉ là 2 vợ chồng, mà còn giữa 2 tâm hồn đồng điệu trong công việc và đam mê, giống như sự gắn bó giữa Trần Anh Hùng và Trần Nữ Yên Khê trong suốt sự nghiệp làm điện ảnh hơn 35 năm của 2 người.

Muôn Vị Nhân Gian hiện là một tác phẩm đáng xem, đang có mặt trên Galaxy Play, đặc biệt phù hợp với những khán giả yêu thích dòng phim nghệ thuật.

Madame Web cũng là tác phẩm siêu anh hùng duy nhất ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2024, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả cũng vừa có mặt trên Galaxy Play. Đây là một trong những bộ phim ngoại đáng chú ý của năm 2024, quy tụ sự xuất hiện của 4 nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood là Dakota Johnson, Sydney Sweeney, Isabela Merced, Celeste O'Connor.

Madame Web là phần thứ 4 trong Vũ trụ người nhện của Sony, với nhân vật chính là Cassandra Web, hay còn được gọi là Cassie (do Dakota Johnson thủ vai). Câu chuyện bắt đầu từ một cuộc thám hiểm ở Peru, mẹ của Cassie bị cắn bởi một con nhện kỳ lạ và cô được thừa hưởng sức mạnh phi thường ấy từ khi còn trong bụng mẹ. Đến khi trưởng thành, khả năng của Cassie đã được "kích hoạt", giúp cô nhìn thấy tương lai và sở hữu nhiều năng lực khác. Cassie phát hiện Ezekiel đang săn lùng 3 cô gái tuổi teen, vì hắn biết rằng họ sẽ trở thành Spider-Man. Và hành trình của các cô gái “người nhện” chống lại Ezekiel bắt đầu từ đây.

Có thể bạn quan tâm:

Đón xem Gặp lại chị bầu trên Galaxy Play trong dịp nghỉ lễ 30/4


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày