Phong Cách Sống

Vì sao du khách Trung Quốc đến Việt Nam sụt giảm?

Trang Lê Thứ Ba | 24/09/2019 15:15

Nguồn ảnh: QH

Đây là kết quả theo báo cáo tổng quan thị trường du lịch châu Á - Thái Bình Dương trong nửa đầu năm 2019 của Công ty nghiên cứu thị trường Savills.
Nguồn ảnh: QH

Báo cáo cho thấy, hoạt động kinh doanh khách sạn không có nhiều tín hiệu tích cực khi phần lớn quốc gia trong khu vực đều báo cáo kết quả hoạt động không khả quan. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường khách sạn ghi nhận mức giảm 3% tổng lượt khách Trung Quốc và 10% hệ số doanh thu trên phòng trong nửa đầu năm 2019.

Nguyên nhân lượng khách Trung Quốc sụt giảm có thể được giải thích bởi nhiều yếu tố, trong đó có sự giảm giá của đồng Nhân dân tệ, suy giảm kinh tế cũng như sụt giảm của chỉ số niềm tin người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Học viện Du lịch Trung Quốc và Công ty lữ hành Ctrip, số lượng người Trung Quốc đang sở hữu hộ chiếu rất ít (chiếm chưa tới 10%) và con số này được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.

 

Điều này đồng nghĩa với việc còn rất nhiều người dân Trung Quốc sẽ đi du lịch nước ngoài trong tương lai gần và khả năng cao là họ sẽ ghé thăm các quốc gia lân cận như Việt Nam hay Thái Lan trong những chuyến xuất ngoại đầu tiên.

Du khách Trung Quốc giảm, khiến ngành du lịch Đông Nam Á gặp khó khi các doanh nghiệp và chính quyền địa phương đã rót hàng triệu USD để xây thêm các khu nghỉ dưỡng và cơ sở hạ tầng du lịch.

Hiện các nước đang nỗ lực thu hút khách du lịch từ các quốc gia khác. Ví dụ như Thái Lan miễn phí làm visa cho du khách Ấn Độ. Hay Việt Nam dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng từ Ấn Độ trong tháng 10 tới.

Ngành du lịch Việt Nam hiện vẫn có nhiều triển vọng khi lượt khách quốc tế đến trong nửa đầu năm 2019 đạt khoảng 8,5 triệu lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trung tâm tài chính hàng đầu thế giới ở đâu?

Các bãi biển của châu Á trở nên yên tĩnh khi du khách Trung Quốc ở nhà


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày