Sự kiện doanh nghiệp

SEEN House - Giấc mơ trưa thành hiện thực

Thanh Hằng Thứ Bảy | 22/12/2018 11:07

Dự án SEEN House đánh dấu 10 năm triển khai thành công của Giải thưởng INSEE Prize với chủ đề hướng đến Xây dựng bền vững.

Ngày 21.12.2018, tại trường THPT Thống Linh, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, công trình "SEEN House - Giấc mơ trưa" của nhóm thí sinh chiến thắng giải INSEE Prize 2018 đã được khánh thành. 

Dự án “SEEN House” được xây dựng trong khuôn viên trường THPT Thống Linh trên tổng diện tích 700m2 với sự đồng hành và hướng dẫn của các chuyên gia của INSEE Việt Nam và Công ty TNHH Tư vấn GreenViet. Công trình được tư vấn và quản lý giám sát theo tiêu chí công trình xanh và đã đạt được chứng chỉ LOTUS Vàng do Hội đồng công trình Xanh Việt Nam chứng nhận. Dự án "SEEN House" mang lại cho các em học sinh có nhà xa trường một nơi nghỉ trưa và sinh hoạt sau những giờ học tại lớp, góp phần giúp cho các em thêm vững bước trên hành trình đến trường và theo đuổi ước mơ của mình.

Ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Bền vững và Truyền thông INSEE Việt Nam đã chia sẻ: “Thành công của dự án không chỉ mang ý nghĩa về mặt phát triển năng lực của các kỹ sư tương lai, nâng cao ý thức cộng đồng về các giải pháp xây dựng bền vững mà còn có ý nghĩa về mặt phát triển cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam”. Thầy Nguyễn Thanh Phương, Hiệu trưởng trường THPT Thống Linh cũng bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn INSEE Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã hỗ trợ cho các em học sinh có nơi sinh hoạt và nghỉ ngơi sau những giờ học trên lớp, đặc biệt là các em học sinh có nhà xa trường.

Dự án "SEEN House" đánh dấu 10 năm triển khai thành công của Giải thưởng INSEE Prize với chủ đề hướng đến Xây dựng bền vững với những tiêu chí: đóng góp xã hội, hiệu quả kinh tế, thân thiện môi trường và tính ứng dụng. Cuộc thi không chỉ công nhận ý tưởng xuất sắc nhất mà còn hỗ trợ các bạn biến ý tưởng đó thành hiện thực. INSEE Prize 2019 đã được khởi động tháng 9 vừa qua và thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên trên cả nước. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày