Tài Chính

Chiến lược lướt sóng với cổ phiếu trụ

Song Luân Thứ Ba | 18/05/2021 11:53

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Với những diễn biến giằng co của VN-Index hiện tại, giới phân tích cho rằng chiến lược lướt sóng ngắn hạn đối với cổ phiếu trụ có thể được xem xét.
Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch 17.5, thị trường chứng khoán mở cửa trong sắc xanh, tuy nhiên thị trường đã nhanh chóng đảo chiều với lực bán chủ động của nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index vẫn có diễn biến giằng co và chưa thể bứt phá vượt 1.270 điểm trong những phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa giảm hơn 7,6 điểm, lùi về mốc 1.258,7 điểm. Thanh khoản phiên giao dịch 17.5 này có phần tăng nhẹ so với phiên trước với tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn đạt khoảng 27.000 tỉ đồng.  

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), thị trường tiếp tục có thêm một phiên rung lắc trong biên độ hẹp và vẫn chưa xuất hiện xu hướng mới. Nhà đầu tư thể hiện tâm lý thận trọng trong bối cảnh thị trường trong nước thiếu vắng nhân tố hỗ trợ tích cực.

 

Trong bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư nên thiên nhiều hơn về chiến lược giao dịch “lướt sóng” ngắn hạn với nhóm cổ phiếu “trụ” có thông tin hỗ trợ tích cực để tận dụng xu hướng dao động trong biên độ hẹp của chỉ số chung trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán MB (MBS) nhìn nhận rằng thị trường vẫn trong trạng thái phân kỳ và đi ngang 5 phiên vừa qua, dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu thép, 2 nhóm cổ phiếu này cũng là chỉ báo của thị trường. Do vậy, khi 1 trong 2 hoặc cả 2 nhóm này suy yếu, thị trường sẽ không còn lực nâng, diễn biến ở phiên 17.5 cho thấy điều đó khi nhóm cổ phiếu ngân hàng chịu áp lực bán và nhóm cổ phiếu thép giảm nhiệt.

Tuy vậy, MBS cho rằng thị trường cũng không vì thế mà xấu đi, với mức giảm nhẹ trong phiên 17.5 vẫn chưa ảnh hưởng đến xu hướng tăng của thị trường trong ngắn và trung hạn. Lúc này, thị trường vẫn đang được hỗ trợ từ nền vĩ mô hết sức tích cực nên cơ hội vượt đỉnh tâm lý vẫn còn nguyên vẹn.

Ở một góc nhìn khác, khi thị trường đang bước vào giai đoạn thiếu vắng các thông tin hỗ trợ, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục biến động theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trên trong vùng từ 1.200-1.220 điểm đến 1.275-1.285 điểm để tích lũy, tạo nền giá mới trong ngắn hạn.

Theo đó, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung dài hạn. Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua trading ngắn hạn khi chỉ số kiểm định vùng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm.

* Có thể bạn quan tâm 

► Cổ phiếu của doanh nghiệp thép tăng bình quân 70% từ đầu năm đến nay

 Cổ phiếu của một công ty vaccine tăng trần 8 phiên liên tiếp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày