Tài Chính

Đại hội đồng cổ đông Gilimex đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ cổ phiếu

Việt Hà Thứ Ba | 25/05/2021 10:50

Hình ảnh tòa nhà của Gilimex. Ảnh: GIL.

Phương án phát hành 16,8 triệu cổ phiếu GIL với giá 35.000 đồng/cổ phiếu đã được Đại hội cổ đông thông qua.
Hình ảnh tòa nhà của Gilimex. Ảnh: GIL.

Ngày 21.5 vừa qua, Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) đã thông qua Tờ trình của Hội đồng Quản trị về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư. Cụ thể, Hội đồng Quản trị Gilimex đã trình Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư. Theo đó, Gilimex dự kiến phát hành 16,8 triệu cổ phiếu với giá chào bán 35.000 đồng/cổ phiếu. Tỉ lệ số cổ phiếu đăng ký phát hành/tổng số cổ phiếu đang lưu hành là 46,67%.

Mục đích phát hành được Công ty cho biết là sử dụng nguồn vốn thu được để bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh của Công ty. Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, là tổ chức, cá nhân trong nước có tiềm lực tài chính, đáp ứng điều kiện nhà đầu tư chiến lược.

Đại hội đồng cổ đông đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ của Gilimex.
Đại hội đồng cổ đông đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ của Gilimex.

Phần vốn góp thêm này của nhà đầu tư sẽ bị hạn chế chuyển nhưỡng 100% trong vòng 3 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán, trừ trường hợp chuyển nhượng giữa các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp hoặc thực hiện theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, quyết định của Trọng tài hoặc thừa kế theo quy định của pháp luật. Nếu thương vụ này diễn ra thành công, vốn điều lệ của Gilimex sẽ tăng lên mức 600 tỉ đồng.

Kết quả biểu quyết bằng hình thức giơ Thẻ biểu quyết, có 99,89% số phiếu tán thành phương án phát hành này. Trong đó, Đại hội cổ đông đề xuất bỏ nội dung “trừ trường hợp chuyển nhượng giữa các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp”. Đồng thời bổ sung thêm nội dung “ưu tiên cho cổ đông hiện hữu và/hoặc cổ đông mới đáp ứng được các tiêu chuẩn theo phương án phát hành và theo quy định của pháp luật”.

Cổ phiếu GIL bất ngờ tăng trần sau Đại hội cổ đông diễn ra ngày 22.5. Ảnh: TVSI.
Cổ phiếu GIL bất ngờ tăng trần sau Đại hội cổ đông diễn ra ngày 22.5. Ảnh: TVSI.

Trả lời cổ đông liên quan đến việc phát hành 16,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược với mức giá 35.000 đồng/cổ phiếu. Ban lãnh đạo Gilimex cho biết Công ty đã làm việc với tư vấn để có phương án đưa ra giá phát hành phù hợp trình Đại hội cổ đông. Để xác định giá nào là không rẻ thì sẽ có rất nhiều ý kiến. Do đó, Công ty trình giá này để cổ đông cho ý kiến và phải được Đại hội cổ đông thông qua thì Công ty mới có thể thực hiện.

Việc xác định điều kiện hạn chế chuyển nhượng 3 năm là Công ty nhận thấy phù hợp với mục đích phát hành. Tuy nhiên, mỗi cổ đông sẽ có ý kiến khác nhau. Ngoài việc hạn chế chuyển nhượng 3 năm, cổ đông còn phải gắn bó đi cùng với Công ty trong quá trình thực hiện các dự án của Gilimex như chuỗi khu công nghiệp, khách sạn.

Tất cả các cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư mới nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn theo phương án phát hành, có thể đi theo Công ty, đồng hành cùng các dự án đã đề ra thì Công ty sẵn sàng phát hành cho cổ đông đó. Ngoài giá phát hành thì Công ty còn cần nhiều yếu tố quan trọng khác để đáp ứng được điều kiện nhà đầu tư chiến lược.

* Có thể bạn quan tâm 

► Gilimex dự kiến chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá bằng nửa thị giá


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày