Tài Chính

Đầm Sen Nước lãi hơn 30,7 tỉ đồng từ chứng khoán

Kim Anh Thứ Tư | 19/01/2022 11:00

Khu vui chơi của Đầm Sen Nước. Ảnh: DSN.

Những tháng cuối năm 2021, Đầm Sen Nước đã chốt lời toàn bộ khoản đầu tư chứng khoán của mình.
Khu vui chơi của Đầm Sen Nước. Ảnh: DSN.

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen (mã DSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021. Theo đó, Công ty ghi nhận doanh thu hơn 1 tỉ đồng từ bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ, con số này chỉ bằng gần 8% so với cùng kỳ năm trước. Đầm Sen Nước cho biết trong năm 2021 thực hiện chỉ thị của Thủ Tướng  Chính phủ, hoạt động vui chơi giải trí tại Công ty đã đóng cửa tạm ngưng phục vụ kinh doanh trong khoảng thời gian dài.

Trong khi đó, khoảng thời gian tạm dừng hoạt động Công ty vẫn phải chi trả các khoản chi phí cố định như bảo dưỡng, bảo trì, chi phí thuê đất, bảo hiểm xã hội và lương của người lao động. Trong quý IV/2021, hoạt động chính của Công ty ghi nhận khoản lỗ hơn 6,7 tỉ đồng. Tuy vậy, nhờ doanh thu tài chính tăng mạnh, Công ty đã thoát lỗ ngoạn mục và ghi nhận hơn 7,3 tỉ đồng lãi sau thuế trong quý IV/2021. 

Hoạt động kinh doanh chính của Đầm Sen Nước ghi nhận lỗ hơn 1,5 tỉ đồng trong năm 2021. Nguồn: DSN.
Hoạt động kinh doanh chính của Đầm Sen Nước ghi nhận lỗ hơn 1,5 tỉ đồng trong năm 2021. Nguồn: DSN.

Cụ thể, trong quý cuối cùng của năm 2021, hoạt động tài chính đã đem về cho doanh thu lên tới hơn 17,6 tỉ đồng trong quý IV/2021. Tổng kết cả năm 2021, Đầm Sen Nước báo lãi hơn 24,2 tỉ đồng nhờ vào khoản doanh thu hơn 40,8 tỉ đồng từ hoạt động tài chính.

Hoạt động đầu tư chứng khoán đem về cho Đầm Sen Nước khoản lãi gần 30,8 tỉ đồng trong năm 2021. Nguồn: DSN.
Hoạt động đầu tư chứng khoán đem về cho Đầm Sen Nước khoản lãi gần 30,8 tỉ đồng trong năm 2021. Nguồn: DSN.

Số liệu trên báo cáo tài chính của Công ty cho thấy Đầm Sen Nước có 2 nguồn thu từ hoạt động tài chính bao gồm lãi tiền gửi và lãi chuyển nhượng chứng khoán. Trong đó, khoản lãi chuyển nhượng chứng khoán lên tới gần 30,8 tỉ đồng, là khoản đột biến khi năm 2020 không có nguồn thu này. 

Cổ phiếu VAB
Cổ phiếu VAB "chiếm trọn" danh mục đầu tư chứng khoán của Đầm Sen Nước. Nguồn: DSN.

Số liệu trình bày trên báo cáo tài chính của Công ty cũng cho thấy Đầm Sen Nước  đã "all in" cổ phiếu  VAB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á. Thời điểm cuối năm 2021, Công ty đã thực hiện chốt lời toàn bộ khoản đầu tư này. 

Có thể bạn quan tâm 

"All in" cổ phiếu VAB, Đầm Sen Nước thoát lỗ ngoạn mục


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày