Tài Chính

FLC Faros vẫn đang gấp rút tìm đơn vị kiểm toán

Kim Anh Thứ Ba | 07/06/2022 11:17

FLC Faros vừa có giải trình chậm công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2021 và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị hạn chế giao dịch. Ảnh: TL.

Trong văn bản giải trình mới đây, FLC Faros cho biết Công ty vẫn đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán phù hợp.
FLC Faros vừa có giải trình chậm công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2021 và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị hạn chế giao dịch. Ảnh: TL.

Ngày 25/5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC); Công ty cổ phần Nông dược HAI (mã HAI) và Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã ROS) từ diện "kiểm soát" sang diện "hạn chế giao dịch". 

Theo thông tin được HOSE công bố, lý do 3 cổ phiếu này bị đưa vào diện “hạn chế giao dịch”  là do 3 công ty này chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch. Theo đó, kể từ ngày 1/6, FLC, ROS và HAI chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận. 

FLC Faros vẫn đang tìm kiếm đơn vị kiểm toán.
FLC Faros vẫn đang tìm kiếm đơn vị kiểm toán.

Ngày 3/6 mới đây, Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã ROS) vừa có giải trình chậm công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2021 và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị hạn chế giao dịch. Theo đó, FLC Faros cho biết Công ty chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp nên Công ty chưa thể thực hiện nộp và công bố báo cáo tài chính đã được kiểm toán theo đúng quy định. Hiện nay, FLC Faros cho biết Công ty vẫn đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách các đơn vị kiểm toán được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận để thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2021. 
 

Diễn biến giá của cổ phiếu ROS trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá của cổ phiếu ROS trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Bên cạnh đó, FLC Faros cũng chưa thực hiện được thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật do chưa nhận được phản hồi của Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an và Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. 

Kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cùng các đồng phạm bị bắt tạm giam, vì có liên quan đến thao túng giá chứng khoán thì các cổ phiếu trong hệ sinh thái này đã có nhiều phen “lao đao”, trong đó có cổ phiếu ROS. Kết thúc phiên giao dịch 6/6, ROS đóng cửa ở mức giá sàn 3.330 đồng/cổ phiếu. Tính từ vùng đỉnh năm 2022 đến nay, ROS đã giảm hơn 80% về thị giá. 

Có thể bạn quan tâm:

Thị trường chứng khoán đang thiếu động lực đi lên?

Một cá nhân bất ngờ trở thành cổ đông lớn của FLC Faros sau đà trượt dài của cổ phiếu


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày