Thế giới

Ấn Độ - Pakistan tăng trao đổi qua "đường dây nóng"

Thứ Tư | 07/08/2013 20:42

Điều này nhằm giảm căng thẳng sau vụ năm binh sĩ Ấn Độ bị giết dọc Ranh giới kiểm soát ở khu vực Poonch thuộc bang Jammu và Kashmir đêm 5/8.
Theo tin trực tuyến của PTI, các quan chức quân sự cấp cao của Ấn Độ và Pakistan ngày 7/8 đã trao đổi với nhau qua "đường dây nóng" nhằm giảm căng thẳng sau vụ năm binh sĩ Ấn Độ bị giết dọc Ranh giới kiểm soát (LOC) ở khu vực Poonch thuộc bang Jammu và Kashmir đêm 5/8.

Một quan chức quân đội Pakistan cho biết hai tổng chỉ huy các chiến dịch quân sự (DGMO) của lực lượng lục quân hai bên đã thiết lập mối tiếp xúc qua đường dây nóng đặc biệt vào sáng 7/8 để thảo luận về tình hình nổi lên sau vụ việc trên.

DGMO của Lục quân Pakistan đã kiên quyết bác bỏ những "cáo buộc" binh sĩ Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn và giết hại năm binh sĩ Ấn Độ tại LOC vào lúc rạng sáng 6/8.

Vụ năm binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong vụ tấn công dọc LOC đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ tại Ấn Độ sau khi Bộ trưởng Quốc phòng A. K. Antony nói rằng cuộc tấn công trên do khoảng 20 phần tử khủng bố và những kẻ mặc quân phục quân đội Pakistan được trang bị vũ khí hạng nặng tiến hành.

Các nghị sĩ phe đối lập đã làm náo loạn tại nghị trường đòi Bộ trưởng Antony phải xin lỗi về phát ngôn này, khiến phiên họp buổi sáng 7/8 của Hạ viện phải lùi đến chiều cùng ngày mới nối lại.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày