Thế giới

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đọ súng tại Kashmir

Thứ Hai | 18/06/2012 06:17

Một binh sĩ Ấn Độ bị thương sau khi quân đội nước này giao tranh với binh sĩ Pakistan tại vùng biên giới thuộc khu vực Kashmir, các quan chức cho biết.
Theo Tân Hoa Xã, việc vi phạm lệnh ngừng bắn đã diễn ra dọc đường biên giới trên thực tế (LoC) chia cắt Ấn Độ và Pakistan tại khu vực Krishna Ghati, thuộc huyện biên giới Poonch, cách 180 km về phía Tây Nam thành phố Srinagar, thủ phủ mùa hè của Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Phát ngôn viên Ấn Độ cho biết, vụ giao tranh diễn ra hôm 16/6, vào lúc 10h15' chiều. Các quan chức Ấn Độ cũng lên tiếng cáo buộc binh lính Pakistan đã bắn khiêu khích sang biên giới Ấn Độ.

Trong năm 2003, New Delhi và Islamabad đã đồng ý ký hiện ước ngừng bắng dọc theo biên giới quốc tế và LoC ở Kashmir. Dù hai bên liên tục xảy ra đụng độ song lệnh ngừng bắn hiện vẫn có hiệu lực.

Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền với Kashmir, nằm trong khu vực dãy Himalaya. Kể từ khi được Anh trao trả độc lập, hai nước đã 3 lần xảy ra chiến tranh, trong đó 2 cuộc chiến liên quan đến Kashmir.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày