Thế giới

Châu Á theo dõi mùa báo cáo kinh doanh quý II tại Nhật Bản

Thứ Hai | 28/07/2014 08:13

Nhật Bản sẽ là tâm điểm của giới đầu tư trong tuần này với một loạt số liệu kinh tế cũng như báo cáo kinh doanh quý II.
Nissan Motor sẽ là doanh nghiệp đầu tiên báo cáo kết quả kinh doanh quý II trong ngày 28/7. Dự báo, lợi nhuận quý II của tập đoàn này sẽ tăng lên hơn 110 tỷ yên và sẽ tiếp tục tăng đến tận cuối năm, theo tạp chí Nikkei.

Ngày 29/7, chính phủ Nhật Bản cũng sẽ lần lượt công bố số liệu về thị trường việc làm, chi tiêu hộ gia đinh và doanh số bán lẻ trong tháng 6 trước khi thị trường tại Tokyo mở cửa.

Các chuyên gia phân tích dự báo, tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản vẫn duy trì ở mức thấp nhất 16 năm ở 3,5% so với tháng 5. Ban phân tích của Moody's lại cho rằng, chi tiêu hộ gia đình sẽ giảm 4% sau khi đã giảm 8% trong tháng 5, doanh số bán lẻ cũng giảm 0,2%.

Bên cạnh đó, các tập đoàn lớn như Nomura, Ngân hàng Shinsei, Japan Airlines và Honda Motor sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý II sau khi thị trường đóng cửa.

Cùng thời điểm ra quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ngày 30/7, chính phủ Nhật Bản sẽ công bố sản lượng công nghiệp Nhật Bản của tháng 6 - dự báo sẽ giảm 1,2% so với tháng trước đó.

Nippon Airways, Nintendo, hãng sản xuất thép JFE, tập đoàn viễn thông KDDI và Mitsubishi Motors là những doanh nghiệp tiếp theo công bố báo cáo kinh doanh quý II vào ngày 30/7; một ngày sau đó sẽ là Sony, Toshiba, Fujitsu, Panasonic, Mitsubishi và Mizuho.

Cuối tuần, Trung Quốc sẽ công bố chỉ số Nhà quản trị Mua hàng chính thức của tháng 7. Trước đó, chỉ số sơ bộ cho thấy, lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh nhất trong 18 tháng với 52 điểm.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày