Thế giới

Mất bao nhiêu năm để trở thành triệu phú?

Thứ Ba | 09/09/2014 16:20

Nếu xếp 1 triệu USD bằng những đồng đô-la mệnh giá 100 USD, chồng tiền có thể cao tới hơn 1 mét và nặng 10 kg.
Poster phim
Poster phim "How to Marry A Millionaire" (1953)

Lạm phát có thể nhanh chóng thiêu rụi 1 triệu USD trong tay bạn khi giá cả leo thang. "How to Marry A Millionaire" (Tạm dịch: Cách lấy được triệu phú*) cũng là một bộ phim có nhan đề hấp dẫn. Nhưng vẫn còn có những điều thú vị khác về ước mơ trở thành triệu phú.

Bộ phim màn ảnh rộng đầu tiên trong lịch sử điện ảnh của hãng 20th Century Fox, được trình chiếu vào năm 1953 với sự góp mặt của nữ hoàng điện ảnh Marilyn Monroe. Bộ phim kể về 3 cô người mẫu là Shatze, Pola và Loco cùng lên New York để tìm kiếm vận may đổi đời với mục tiêu: cưới được một nhà triệu phú bằng sắc đẹp và sự tinh quái.

"Mất bao lâu để một người kiếm được 1 triệu USD ở những quốc gia khác nhau?" là vấn đề được The Economist thử tìm hiểu dựa trên thu nhập (trước thuế) trung bình của các hộ gia đình trong mỗi năm.

Bằng phương pháp này, The Economist đã tính toán và cho kết quả được minh họa bằng đồ thị dưới đây.

Kết quả cho thấy, Mỹ là nơi người ta có thể trở thành triệu phú nhanh nhất, chỉ mất khoảng 20 năm. Trái lại ở phía Nam, tại Mexico, người ta phải mất đến 300 năm mới làm được như người Mỹ.

Nếu không muốn ước lượng bằng thời gian, người ta có thể hình dung như thế này. Nếu chồng số tiền 1 triệu USD bằng những đồng đô-la mệnh giá 100 USD, chồng tiền có thể cao tới hơn 1 mét và nặng 10 kg.

gafin

Nguồn Theo DVO/ The Economist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày