Thế giới

Singapore sẽ là "thủ phủ" của triệu phú châu Á vào năm 2030

Hải Miên Thứ Hai | 22/08/2022 15:21

Đám đông tại công viên Merlion ở Singapore. Ảnh: Bloomberg.

Singapore sẽ vượt Australia về tỷ lệ triệu phú trong dân số trưởng thành cao nhất châu Á vào năm 2030, theo báo cáo của HSBC.
Đám đông tại công viên Merlion ở Singapore. Ảnh: Bloomberg.

Trung tâm tài chính Singapore dự kiến ​​sẽ đứng đầu danh sách ở châu Á - Thái Bình Dương, tiếp theo là Úc, Hồng Kông và Đài Loan, theo báo cáo của Ngân hàng HSBC. Được biết, tỷ lệ triệu phú ở 4 quốc gia này cũng sẽ cao hơn Mỹ vào cuối thập kỷ này. 

Úc xếp hạng cao nhất trong khu vực vào năm 2021, trong khi Singapore đứng thứ hai, theo HSBC, tuy nhiên Ngân hàng không tiết lộ số liệu của Mỹ trong năm đó như thế nào.

HSBC cho biết, sự giàu có về tài chính của châu Á đã vượt qua Mỹ kể từ sau cuộc Khủng hoảng Tài chính Toàn cầu, và khu vực này cũng bao gồm một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Theo báo cáo, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ có thể sẽ có gấp đôi ​​số người trưởng thành nắm giữ khối tài sản ít nhất 250.000 USD vào năm 2030. Tuy nhiên, khu vực này cũng là nơi sinh sống của hàng triệu người có thu nhập thấp.

HSBC dự báo Singapore sẽ vượt Australia. Ảnh: NCĐT.
HSBC dự báo Singapore sẽ vượt Australia. Ảnh: NCĐT.

Mức độ giàu có của các hộ gia đình trong báo cáo được ước tính dựa trên dân số trưởng thành, thu nhập bình quân đầu người và GDP bình quân đầu người, HSBC cho biết. 

Về con số tuyệt đối, Trung Quốc đại lục dự kiến ​​sẽ có khoảng 50 triệu triệu phú vào năm 2030 và Ấn Độ có thể có hơn sáu triệu, HSBC cho biết. Theo báo cáo, con số này tương đương lần lượt khoảng 4% và gần 1% dân số trưởng thành tại Trung Quốc và Ấn Độ. 

Ông Frederic Neumann, nhà kinh tế khu vực châu Á kiêm trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu về châu Á của HSBC, viết trong báo cáo: “Châu Á ngày càng có nhiều người giàu cũng làm sáng tỏ hơn các nguồn lực xã hội sẵn có để giúp hàng triệu người thoát nghèo. Xét cho cùng, khu vực này hầu như không thiếu vốn, ngay cả khi nguồn vốn được phân bổ không đồng đều, cả giữa và trong các nền kinh tế”.

Có thể bạn quan tâm: 

Quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới mất 174 tỉ USD trong nửa đầu năm

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày