Thế giới

Trung Quốc tránh được vụ vỡ nợ trái phiếu thứ 2

Thứ Tư | 23/07/2014 16:28

Ngày 23/7, công ty xây dựng cầu đường Huatong đã tránh được vụ vỡ nợ 400 triệu nhân dân tệ.
Huatong đã hoàn trả toàn bộ số tiền gốc lẫn lãi trên trái phiếu do công ty xây dựng này phát hành, một quan chức của Ngân hàng Guangfa Trung Quốc - một trong những nhà bảo lãnh cho Huatong - cho biết. Số trái phiếu mà Huatong từng phát hành để huy động vốn đáo hạn vào ngày hôm nay 23/7.

Tuần trước, Huatong từng cảnh báo trên trang web chính thức của Cơ quan thanh toán bù trừ Thượng Hải rằng, công ty có thể sẽ mất khả năng thanh toán nợ cho giới đầu tư, dấy lên lo ngại về nguy cơ vỡ nợ ngày càng tăng của thị trường trái phiếu Trung Quốc.

Các chuyên gia nhận định, nếu Huatong không thể thanh toán nợ cho giới đầu tư thì đây sẽ là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc công khai vỡ nợ vì không thể thanh toán cả gốc lẫn lãi đối với trái phiếu phát hành.

Trong thông báo của mình, Huatong cho biết, chủ tịch hội đồng quản trị Wang Guorui đang hỗ trợ một án điều tra. Huatong không cung cấp chi tiết của cuộc điều tra nhưng theo thông tin đăng trên trang web của Ủy ban Tư vấn chính trị tỉnh Sơn Tây (Shanxi) ngày 10/7, ông Wang đã bị tước bỏ tư cách thành viên hội đồng quản trị của Huatong do bị cáo buộc vi phạm pháp luật.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày