Công Nghệ

Apple và Netflix thống trị thị trường video trực tuyến

Thứ Năm | 20/06/2013 11:09

Các cửa hàng cho thuê băng đĩa đang gặp khó khăn khi nhiều người chuyển sang các dịch vụ Internet để xem các chương trình truyền hình và phim. Apple và Netflix đang dẫn đầu thị trường video trực tuyến.
Ngày 19/6, Apple đã công bố số liệu thống kê mới về số lượng video trên iTunes Store. Hãng này cho biết người dùng đã tải 800.000 tập phim truyền hình và 350.000 bộ phim mỗi ngày.

Trong một báo cáo của hãng nghiên cứu NPD Group, Apple dẫn đầu các lượt tải video. Đối với các chương trình truyền hình, iTunes chiếm 67% thị trường trong năm 2012 và dịch vụ video Xbox của Microsoft đứng ở vị trí thứ 2 với 14%. Đối với các bộ phim, iTunes dẫn đầu thị trường với 65% và Amazon, Microsoft lần lượt chiếm 10%.

Người dùng hiện nay cũng thường trả phí thuê bao hàng tháng để xem phim và truyền hình trực tuyến. Đối với thị trường này, Netflix chiếm ưu thế với thị phần 90% và Hulu Plus, Amazon chiếm một tỷ lệ rất nhỏ.

Theo Russ Crupnick, chuyên gia phân tích của NPD Group, trong quý I/2013, 19% người dùng sử dụng gói dịch vụ của Netflix để xem phim và 5% tải phim từ iTunes. Khoảng 74% người dùng thuê đĩa DVD hoặc Bluray để xem phim.

Nguồn NewYorkTimes/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày