Công Nghệ

YouTube tiến hành thu phí với giá khởi điểm từ 1 USD

Thứ Bảy | 11/05/2013 22:23

YouTube chính thức áp dụng hình thức thu phí với dịch vụ của mình sau khoảng thời gian dài miễn phí.
53 kênh khác nhau đang được YouTube thử nghiệm để tiến hành thu phí, mỗi kênh sẽ có 14 ngày chiếu miễn phí để người dùng đưa ra quyết định chính xác nhất có nên theo dõi hay không, phí theo dõi trung bình hàng tháng sẽ là 99 cent (khoảng 21.000 đồng). Ngoài ra, kênh HD sẽ có giá thành cao hơn so với kênh SD thông thường.

Một số kênh khác trên YouTube có giá thành cao hơn tùy thuộc vào chất lượng thông tin, lượng người theo dõi đông hơn hay chi phí sản xuất video cao hơn. YouTube đang cố gắng phối hợp với nhiều đối tác khác để tạo nên loạt chương trình giống với "truyền hình" trực tuyến.

Rất nhiều người cho rằng đây là hướng đi sai lầm của YouTube và việc thu phí sẽ khiến YouTube mất một lượng người dùng cực lớn. Tuy nhiên, đây là điều tất yếu sẽ phải xảy ra, các kênh được cấp phép thu phí cũng phải trải qua một bài kiểm tra nghiêm ngặt từ YouTube cũng như phải vượt qua rất nhiều điều kiện để có thể tiến hành thu phí.

Sẽ chỉ có khoảng 5% những kênh nổi tiếng nhất trên YouTube được cấp phép thu phí, những kênh không thu phí thay vào đó sẽ được áp dụng quảng cáo để kiếm lợi cho YouTube.

Nguồn Kênh 14


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày