Kiều bào

Chính phủ sẽ tạo môi trường tốt nhất cho trí thức kiều bào

Hải Vân Thứ Hai | 20/08/2018 09:26

VPCP

Hơn 100 nhà khoa học trẻ người Việt tiêu biểu ở nước ngoài về nước tham dự Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.
VPCP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại buổi gặp 100 trí thức người Việt ở nước ngoài hôm 19.8, khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo môi trường tốt nhất cho trí thức người Việt ở nước ngoài có điều kiện phát huy kiến thức, kinh nghiệm phát triển đất nước.

Chủ trương của Chính phủ là tranh thủ tối đa cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao hiệu quả, hiệu suất của nền kinh tế, qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đưa quy mô nền kinh tế cao hơn.

Chính phủ đang xây dựng chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp 4.0 với tinh thần chủ động, quyết liệt, coi đây là một trong những giải pháp để thúc đẩy việc hình thành trung tâm sáng tạo tại các khu công nghệ của Việt Nam, trước hết là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Chính phủ Việt Nam quan tâm đến hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực với các nhà khoa học, các cơ sở khoa học công nghệ trong nước và tiếp tục xây dựng sáng kiến hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kể cả khung pháp lý cho mô hình kinh tế số.

Theo Thủ tướng, không có khoa học công nghệ, đất nước không thể phát triển. Ông mong muốn các chuyên gia, trí thức tiếp tục đóng góp xây dựng thành công Chính phủ  điện tử để chỉ đạo, điều hành của Chính phủ có hiệu quả hơn.

Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng lắng nghe ý kiến của các trí thức. Ông khẳng định, “tạo mọi điều kiện” để các trí thức người Việt ở nước ngoài tham gia trực tiếp vào các dự án, chương trình khoa học công nghệ ở trong nước.

Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam, diễn ra từ ngày 18-24.8, thành phần chủ chốt là 100 người Việt trẻ tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ ở nước ngoài.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày