Thế giới

Tỷ phú George Soros cam kết dành 500 triệu USD giúp đỡ người tị nạn và di cư

Thứ Ba | 20/09/2016 17:40

George Soros, ông chủ Quỹ đầu tư Soros Fund Management trị giá 25 tỷ USD, cam kết dành 500 triệu USD để giúp đỡ người tị nạn, người di cư toàn cầu.

“Chúng tôi sẽ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, những công ty đã tồn tại lâu năm, sáng kiến xã hội và các doanh nghiệp mà người di cư và tị nạn lập nên", thiên tài bán khống cho biết hôm 20/9.

Những khoản đầu tư này sẽ thuộc sở hữu của các tổ chức phi lợi nhuận của Soros, trong khi lợi nhuận sẽ được dùng để tài trợ các chương trình tại Quỹ Open Society Foundations, kê cả các chương trình có lợi cho người di cư và người tị nạn.

Ông Soros cũng có kế hoạch hợp tác với các tổ chức như Cao Ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) và Ủy ban Cứu trợ Quốc tế (IRC).

Theo số liệu của UNHCR, toàn cầu hiện có 65,3 triệu người bị trở thành người vô gia cư vì chiến tranh, thảm họa…, trong số đó 21,3 triệu người là người tị nạn và 10 triệu người không được nước nào công nhận là công dân. Hơn một nửa người tị nạn trên thế giới đang chạy trốn khỏi các cuộc xung đột ở Syria, Afghanistan và Somalia.

Filippo Grandi, Cao ủy UNHCR, cho biết, UNHCR ủng hộ cam kết của tỷ phú Soros nhằm giúp người tị nạn có thể tự lực và hỗ trợ cộng đồng của họ. Người tị nạn cần được tiếp cận dịch vụ tài chính và pháp lý, cơ hội giáo dục và việc làm.

Tỷ phú Soros hiện là Chủ tịch và người sáng lập Open Society Foundations, một mạng lưới các quỹ nhân đạo hỗ trợ giải quyết các vấn đề về giáo dục, nhân quyền, di cư và y tế có văn phòng hoạt động ở 40 nước.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày