Công Nghệ

Alibaba.com mở rộng sự hiện diện tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam

Lam Nhi Thứ Sáu | 28/07/2023 10:48

Từ trái sang phải: Ông Roger Lou, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba; ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba Việt Nam và ông Steven To, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh.

Thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam gia nhập thị trường toàn cầu thông qua việc cung cấp các công cụ kỹ thuật số.
Từ trái sang phải: Ông Roger Lou, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba; ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba Việt Nam và ông Steven To, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh.

Alibaba.com đã công bố kế hoạch 3 năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương, đây là một trong những bước tiến nhằm tăng cường khả năng tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Bên cạnh đội ngũ nhân sự đang hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM, trong giai đoạn đầu, các nhóm Alibaba.com địa phương tại Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng đang được thành lập và đi vào hoạt động.

Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam dự kiến giúp thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các cụm sản xuất đang phát triển mạnh mẽ của đất nước và các đối tác quốc tế, giúp họ tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử toàn cầu để phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa. Thêm vào đó, Alibaba.com cũng sẽ tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương trong nỗ lực để cung cấp các dịch vụ phù hợp, và hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở các khu vực này.

Ông Roger Luo, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á Alibaba.com, cho biết: "Alibaba.com là nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử B2B toàn cầu, nơi có hơn 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia, tìm kiếm sản phẩm trong hơn 40 danh mục chính. Với nền tảng nhà mua hàng vững chắc, cùng các công cụ kỹ thuật số được thiết kế đặc biệt cho thương mại toàn cầu, chúng tôi tin rằng nền tảng Alibaba.com là điểm khởi đầu tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khi muốn gia nhập thị trường quốc tế.

Từ những nỗ lực phát triển kinh doanh của Alibaba.com cùng triển vọng thị trường đang dần khởi sắc, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam hằng ngày trên nền tảng đã tăng 55% trong tháng 3/2023 so với cùng kỳ năm 2022, trong khi số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu, và làm nổi bật hơn nữa tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu kỹ thuật số.

Trong thời gian chuẩn bị cho “Super September" (Siêu Tháng Chín), chương trình khuyến mãi hàng năm diễn ra vào mùa cung cao điểm nhất trong thương mại toàn cầu, Alibaba.com đã tiết lộ những dự đoán về 8 danh mục sản phẩm “hot” dựa trên những thông tin chuyên sâu từ nền tảng của mình, bao gồm: thiết bị thông minh cho thú cưng, đồ dã ngoại, thiết bị đeo thông minh, trang thiết bị thể thao, sản phẩm và thiết bị cho lối sống lành mạnh, trang thiết bị công nghiệp, trang thiết bị cơ sở hạ tầng, và phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày