Cách Standard Chartered thích ứng với nhu cầu tài chính mới của khách hàng Việt
Ông Shezad Arif, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ và Quản lý tài sản khu vực Việt Nam và Brunei, Ngân hàng Standard Chartered.
Standard Chartered chia sẻ cách ngân hàng cá nhân hóa dịch vụ và tận dụng mạng lưới toàn cầu đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.Trong bối cảnh nhu cầu quản lý tài chính của người Việt ngày càng mở rộng, từ đầu tư, tích lũy, quản trị tài sản đến giao dịch xuyên biên giới, các ngân hàng quốc tế đang phải thích ứng nhanh và nâng cao chất lượng dịch vụ. Standard Chartered, với kinh nghiệm hoạt động lâu năm tại Việt Nam, chia sẻ cách ngân hàng ứng dụng công nghệ, cá nhân hóa giải pháp và khai thác mạng lưới toàn cầu để đáp ứng kỳ vọng mới của khách hàng. Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi với ông Shezad Arif, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ và Quản lý tài sản khu vực Việt Nam và Brunei, Ngân hàng Standard Chartered.
Ngân hàng Standard Chartered làm thế nào để đón đầu các xu hướng thị trường nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam?
Ngân hàng Standard Chartered được đánh giá cao nhờ khả năng thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và giá trị riêng biệt của khách hàng tại Việt Nam. Ngân hàng sở hữu đội ngũ Quản lý Quan hệ khách hàng (Relationship Managers) giàu chuyên môn và được trang bị kiến thức thị trường toàn diện, cùng các giải pháp tài chính được cá nhân hóa, kết hợp với hệ thống công cụ và nền tảng số hiện đại. Nhờ đó, khách hàng luôn được phục vụ một cách liền mạch, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu riêng.
Với mạng lưới toàn cầu và đội ngũ chuyên gia phân tích giàu kinh nghiệm, ngân hàng Standard Chartered cung cấp những thông tin cập nhật và phân tích chuyên sâu về xu hướng kinh tế toàn cầu, biến động thị trường, chỉ số kinh tế trong nước, các thay đổi quy định pháp lý và các xu hướng mới nổi. Đây là nguồn dữ liệu quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt. Bên cạnh đó, đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của ngân hàng cũng cung cấp tư vấn toàn diện cho nhu cầu đầu tư, bảo hiểm và ngoại hối.
Là một trong những ngân hàng quốc tế hàng đầu với hơn 120 năm hoạt động tại Việt Nam và hơn 170 năm phục vụ khách hàng tại 54 thị trường trên toàn cầu, ngân hàng Standard Chartered mang đến những giá trị và trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Ngân hàng cung cấp danh mục các sản phẩm - dịch vụ đa dạng dành cho phân khúc Khách hàng Thu nhập Cao, Khách hàng Thu nhập Trung bình, và khách hàng Doanh nghiệp Vừa và nhỏ, được hỗ trợ bởi nền tảng số tiên tiến và đội ngũ quản lý quan hệ khách hàng giàu kinh nghiệm và tận tâm, giúp Standard Chartered trở thành đối tác tài chính lý tưởng tại Việt Nam.
Standard Chartered cá nhân hóa dịch vụ như thế nào để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của phân khúc khách hàng Ưu tiên tại Việt Nam, và các khách hàng này có thể nhận được những lợi ích đặc thù nào khi giao dịch với một ngân hàng quốc tế như Standard Chartered?
Ngân hàng Standard Chartered cam kết mang đến cho khách hàng Ưu tiên tại Việt Nam sự kết hợp hài hòa giữa chuyên môn toàn cầu và hiểu biết thị trường trong nước, thông qua các giải pháp tài chính được thiết kế riêng và những đặc quyền vượt trội dành cho khách hàng ưu tiên, giúp khách hàng đạt mục tiêu tài chính cũng như nâng cao trải nghiệm ngân hàng tổng thể. Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã được vinh danh “Ngân hàng Ưu tiên Tốt nhất Việt Nam 2025” từ Global Business Outlook và “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” năm thứ tư liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng Trailblazer 2025 khu vực châu Á từ Retail Banker International.
![]() |
Ngân hàng xây dựng các dịch vụ tài chính chuyên biệt cho từng nhu cầu như ngân hàng cá nhân hóa, giải pháp quản lý tài sản riêng biệt, và cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu để gia tăng tài sản. Khách hàng Ưu tiên được hưởng nhiều đặc quyền như lãi suất ưu đãi, giải pháp quản lý tài sản và các đặc quyền trải nghiệm phong cách sống theo nhu cầu.
Để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định tài chính sáng suốt, ngân hàng Standard Chartered cung cấp các báo cáo thị trường, tổ chức hội thảo đầu tư trực tuyến và sự kiện offline. Khách hàng có thể tiếp cận từ bộ giải pháp toàn diện của ngân hàng giúp gia tăng và bảo vệ tài sản qua đầu tư, bảo hiểm, cổ phiếu trực tiếp và ngoại hối, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.
![]() |
|
Sự kiện Triển vọng Thị trường 2026 dành riêng cho khách hàng Ưu tiên tại TP.HCM (27/11) và Hà Nội (2/12). |
Standard Chartered hỗ trợ gì cho những khách hàng có nhu cầu tài chính xuyên biên giới, như thường xuyên di chuyển hoặc sở hữu tài sản tại nhiều quốc gia?
Standard Chartered đóng vai trò như một cố vấn dài hạn đáng tin cậy, cung cấp dịch vụ ngân hàng Ưu tiên được thiết kế phù hợp với khách hàng Việt nhưng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn cá nhân hóa ở cấp độ toàn cầu, đi kèm với năng lực số hóa mạnh mẽ. Khách hàng có thể sử dụng các dòng thẻ ghi nợ và tín dụng tối ưu cho nhu cầu giao dịch quốc tế, đảm bảo trải nghiệm liền mạch khi đi lại ngoài Việt Nam.
![]() |
| Ngân hàng Standard Chartered, Chi nhánh Thăng Long. |
Ngân hàng mở rộng quyền lợi dành cho khách hàng Ưu tiên trên toàn bộ mạng lưới quốc tế, cho phép khách hàng tận hưởng dịch vụ cao cấp và ưu đãi tại bất kỳ quốc gia nào ngân hàng hoạt động. Dịch vụ Global Link giúp khách hàng liên kết và quản lý tài khoản Standard Chartered tại nhiều quốc gia trên một nền tảng trực tuyến duy nhất, mang đến bức tranh tổng thể về tài sản tài chính toàn cầu.
Đối với các gia đình Việt thu nhập cao có nhu cầu mở rộng tài chính tại cả Việt Nam và các trung tâm kinh tế khác, mạng lưới toàn cầu của Standard Chartered hỗ trợ khách hàng mở tài khoản xuyên biên giới, chuyển tiền, và quản lý quan hệ khách hàng hợp nhất trên khắp các thị trường một cách liền mạch. Điều này giúp khách hàng dễ dàng đa dạng hóa danh mục thông qua việc đầu tư vào thị trường và tài sản toàn cầu, giảm thiểu rủi ro thị trường trong nước và nâng cao khả năng sinh lời.
Standard Chartered có các chiến lược nào giúp khách hàng Ưu tiên tại Việt Nam muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư trong bối cảnh thị trường biến động hiện nay?
Đối với khách hàng Ưu tiên, chúng tôi khuyến nghị xây dựng kế hoạch đầu tư cá nhân hóa dựa trên mục tiêu tài chính, mức chấp nhận rủi ro và thời gian đầu tư. Việc thường xuyên rà soát và tái cân bằng danh mục là rất quan trọng để đảm bảo phù hợp với mục tiêu cá nhân. Các cố vấn của chúng tôi luôn đồng hành trong việc theo dõi và điều chỉnh danh mục để giúp khách hàng đi đúng hướng.
Chiến lược phân bổ tài sản cân bằng là yếu tố cốt lõi. Danh mục càng đa dạng thì nhà đầu tư càng có cơ sở để tin tưởng rằng các khoản lỗ chỉ mang tính tạm thời. Một danh mục đa dạng cũng có khả năng chống chịu tốt hơn, nhờ biên độ biến động thấp hơn trong nhiều kịch bản thị trường và khả năng phục hồi cao hơn trong dài hạn.
Việc tích hợp yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào quyết định đầu tư ngày càng quan trọng. Chúng tôi khuyến nghị khách hàng xem xét các quỹ hoặc doanh nghiệp có tiêu chuẩn ESG mạnh, vì đây là nhóm có khả năng mang lại giá trị bền vững và phù hợp với xu hướng toàn cầu. Ngoài ra, khám phá các kênh đầu tư thay thế như quỹ đầu tư tư nhân (private equity), quỹ phòng hộ (hedge funds), hay tài sản thực cũng có thể mang đến cơ hội độc đáo để đa dạng hóa danh mục đầu tư.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư



