Kinh Doanh

8 công ty Việt Nam gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola

Ngọc Thủy Thứ Tư | 25/10/2017 14:23

Khi hãng có dự án, kế hoạch cần đến đối tác tham gia vào, Coca-Cola sẽ ưu tiên giao cho 8 đơn vị này.

Coca-Cola Việt Nam mới công bố 8 công ty lọt vào chương trình tư vấn gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola.

Đó là Công ty Á Đông ADG, M&H, , Công ty Cổ phần Phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn (Sadaco), Nam Phương, Tam Phú Hưng, Mai Anh Đồng Tháp và Hoàng Thiên Phúc. Đa số công ty có trụ sở ở TP.HCM và hoạt động trong các ngành như logistics, đóng lon, bao bì, marketing, phân phối...

Hỗ trợ nâng cao năng lực, hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là dự án theo đuổi của Coca-Cola. Từ năm 2016 đến nay, Coca-Cola Việt Nam kết hợp cùng VCCI, USABC đã tổ chức những chương trình tập huấn, cố vấn chuyên sâu cho 12 doanh nghiệp được lựa chọn.

Qua quá trình sàng lọc, đã có 8 công ty chính thức tham gia chương trình tư vấn gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola. Cụ thể hơn, theo đại diện Coca-Cola, 8 công ty này sẽ trở thành những đối tác bán hàng (vendor partner) cho Coca-Cola Việt Nam. Khi hãng có dự án, kế hoạch cần đến đối tác tham gia vào, Coca-Cola sẽ ưu tiên giao cho 8 đơn vị này.

Được biết, Coca-Cola Việt Nam hiện đang hợp  tác bắt tay với khoảng 300 nhà cung ứng. Từ năm 2010, hãng đã đầu tư hơn 7 triệu USD cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam như dự án về nước sạch, nâng cao năng lực cộng đồng, cứu trợ thiên tai, tập huấn khởi nghiệp E-learning tại các trung tâm hoạt trợ cộng đồng Ekocenter..

Á Đông ADG thành lập vào năm 2009, kinh doanh đa ngành nghề, là một trong 5 nhà cung cấp hạt nhựa lớn nhất ở Việt Nam, với 130 mã hàng. Ngoài ra, Á Đông ADG tự cung cấp dịch vụ vận tải và logistics, với đội xe gồm 30 đầu kéo container, xe tải nhỏ. Hiện tại, vốn điều lệ của Á Đông ADG đạt tới 212 tỉ đồng, còn doanh thu năm 2016 của Công ty đạt hơn 1.600 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Á Đông ADG đang hợp tác với trên 500 đối tác, nhà cung cấp khác nhau. Khách hàng thân thiết của Công ty có thể kể ra C.P Group, Orion, Cát Lái, TTC, Pinaco, Thiên Long, Nhựa Tiền Phong..

Đối với M&H, thời gian hoạt động tính ra chỉ hơn 1 năm (từ tháng 5. 2016). Ban đầu, M&H là công ty hoạt động quảng cáo trên xe taxi, nhưng từ tháng 7.2017, phát triển thêm sản xuất nước uống đóng chai, với 1 nhà máy ở Tây Ninh.  

Riêng Sadaco là công ty đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ (khách sạn, xuất khẩu lao động, du lịch, nông sản, logistics), sản xuất chế biến (gỗ, tre, thủ công mỹ nghệ..) cũng như tham gia đầu tư ở một số dự án. Báo cáo thường  niên năm 2016 của Sadaco cho biết, Công ty đạt doanh thu gần 500 tỉ đồng, tăng trên 16,5% so với cùng kỳ nhưng bị thua lỗ trong năm 2016. Nguyên nhân là do tổn thất hỏa hoạn. Nhưng năm 2016, Sadaco đã khai thác thêm được thị trường mới, phát triển sản phẩm mới cũng như hoàn thiện mảng logistics.

Công ty Mai Anh Đồng Tháp cũng mới thành lập năm 2014, chuyên cung cấp gỗ (nén viên, nghiền, lát) sản xuất cung ứng củi trấu, chất đốt từ trấu (trấu viên, nghiền, thanh, thanh dập), bao bì và vận tải, logistics. Công ty hiện có 10 nhà máy liên kết và 2 kho hàng ở các tỉnh miền Tây. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày