Phong Cách Sống

Du khách châu Á tìm nơi "giải nhiệt"

Mỹ Quyên Thứ Năm | 30/05/2024 11:26

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy cụm từ tìm kiếm "kỳ nghỉ mát hơn" trên toàn cầu đã tăng 100% trong 12 tháng tính đến ngày 8/5.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy cụm từ tìm kiếm "kỳ nghỉ mát hơn" trên toàn cầu đã tăng 100% trong 12 tháng tính đến ngày 8/5.
Dữ liệu từ Google Trends cho thấy cụm từ tìm kiếm "kỳ nghỉ mát hơn" trên toàn cầu đã tăng 100% trong 12 tháng tính đến ngày 8/5.

Khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên do biến đổi khí hậu và hiện tượng nóng lên toàn cầu, nhiều du khách châu Á đang "bỏ rơi" các bãi biển và hòn đảo nhiệt đới để đi nghỉ ở những địa điểm mát mẻ hơn từ Scandinavia đến vùng núi của Việt Nam.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy cụm từ tìm kiếm "kỳ nghỉ mát hơn" trên toàn cầu đã tăng 100% trong 12 tháng tính đến ngày 8/5. Booking.com, một trang web du lịch, cũng cho biết rằng 2024 sẽ là năm du lịch đến những nơi có khí hậu mát mẻ hơn, trong khi Mạng lưới du lịch hạng sang Virtuoso có trụ sở tại Mỹ lưu ý rằng 82% khách hàng của họ đang cân nhắc những điểm đến thú vị hơn trong năm nay.

Hiện nay trong ngành du lịch, có một xu hướng mới mang tên "coolcations", chuyên dùng để gọi những kỳ nghỉ tại những địa điểm có thể giúp du khách tránh cái nóng ngột ngạt. Thay vì đến các bãi biển của Thái Lan hay Bali, nhiều khách du lịch đang  đến những nơi như Alaska, Na Uy và Canada, những nơi này cũng mang lại trải nghiệm du lịch kỳ lạ hơn cho du khách châu Á, bao gồm cơ hội thử các hoạt động mới như trượt tuyết hoặc xem cá voi. Gần hơn, người Thái nằm trong số những người Đông Nam Á đổ xô đến vùng núi của Nhật ở hòn đảo phía Bắc Hokkaido.

Cô Anita Das, một chuyên viên quảng cáo ở thành phố Bengaluru của Ấn Độ, đã cùng gia đình thực hiện một chuyến đi ngắm cực quang ở Na Uy vào năm ngoái và gọi đó là chuyến đi để đời.

Bà Loveleen Multani Arun, người sáng lập kiêm Giám đốc của Panache World, một studio thiết kế du lịch có trụ sở tại Bengaluru, cho biết việc du lịch đến những nơi mát mẻ vào mùa hè đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều người châu Á. Ví dụ, người Ấn Độ có lịch sử lâu dài về các chuyến đi mùa hè đến các nơi cao như Simla, Darjeeling và Kandy.

Đối với những người châu Á chưa bao giờ nhìn thấy những ngọn núi, sông băng và hồ nước sâu phủ đầy tuyết, những địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích đang dần phổ biến bao gồm Banff ở Canada, nép mình trong dãy núi Rocky, Queenstown trên Đảo Nam của New Zealand và Na Uy, với những ngọn núi hùng vĩ và những vịnh hẹp ngoạn mục. Đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, đi bộ trên tuyết và khám phá động vật hoang dã đang trở thành hoạt động nghỉ dưỡng của nhiều người châu Á, trong khi một số khu giải trí mát mẻ cũng cung cấp các hoạt động lấy nước làm trọng tâm như bơi lội hoang dã và ngâm mình trong nước lạnh.

Phần Lan với hoạt động tuần lộc hoặc chó husky kéo xe, phòng tắm hơi ấm cúng, khách sạn băng và Làng ông già Noel.
Phần Lan nổi tiếng với các hoạt động tuần lộc hoặc chó husky kéo xe, phòng tắm hơi ấm cúng, khách sạn băng và Làng ông già Noel.

Greenland, với những tảng băng trôi khổng lồ và vùng đất dân cư thưa thớt, Lapland của Phần Lan với hoạt động tuần lộc hoặc chó husky kéo xe, phòng tắm hơi ấm cúng, khách sạn băng và Làng ông già Noel. Còn tại Iceland, những thác nước đóng băng, spa địa nhiệt, sông băng, cánh đồng dung nham và hang băng, cũng là nơi giải nhiệt phổ biến của khách du lịch châu Á.

Bà Sara Sodhi Juneja, Giám đốc Quốc gia của Visit Finland Ấn Độ, một công ty du lịch có trụ sở tại Helsinki, cho biết: “Các chuyến đi qua đêm của người Ấn Độ đến Phần Lan đang bùng nổ”. Bắc cực quang, lễ Giáng sinh, ông già Noel và những chỗ ở đặc biệt như túp lều kính, cũng như thiên nhiên trong lành của Phần Lan là những điều được người châu Á quan tâm.

Bà Juneja cho biết: “Người Ấn Độ ngày càng tiếp xúc nhiều hơn với các hoạt động giải trí thông qua mạng xã hội và muốn trải nghiệm các hoạt động ngoài vùng an toàn truyền thống của họ".

Nhiều người châu Á khác với ngân sách thấp hơn đang tập trung vào những địa điểm thú vị trong lục địa như Sapa, ở miền Bắc Việt Nam, một địa điểm trekking hàng đầu với cây xanh tươi tốt và cơ hội gặp gỡ những người thuộc các dân tộc thiểu số trên đồi của đất nước. Các điểm đến giải trí mát mẻ khác ở châu Á bao gồm Tagaytay, một thành phố của Philippines chỉ cách Manila vài giờ lái xe và Cao nguyên Cameron ở Malaysia, một quận trên cao cách Kuala Lumpur khoảng 200 km về phía Bắc, rải rác với các trang trại hữu cơ và đồn điền chè.

Anh Mohan Das, một nhân viên công nghệ thông tin ở Bengaluru, cho biết: “Tôi thích trốn đến những nơi lạnh lẽo cùng gia đình. Mặc dù điều đó có nghĩa là phải mang theo nhiều đồ giữ nhiệt, chống nước, ủng, mũ và nhiều thứ khác, nhưng thật thú vị khi trải nghiệm vẻ đẹp của thời tiết lạnh giá".

Iceland là nơi nghỉ dưỡng phổ biến cho du khách tìm kiếm khí hậu mát mẻ và phong cảnh ngoạn mục.
Iceland là nơi nghỉ dưỡng phổ biến cho du khách tìm kiếm khí hậu mát mẻ và phong cảnh ngoạn mục.

"Trước đây, chúng tôi từng đến Iceland, Canada và Thụy Sĩ để nghỉ lễ. Đi tàu tốc hành Glacier ở Thụy Sĩ, ngắm cực quang ở Iceland, nhìn thấy một con gấu trong tự nhiên ở Canada, đều là những trải nghiệm đặc biệt mà chúng tôi trân trọng. Thời tiết lạnh cũng là những trải nghiệm đặc biệt mà chúng tôi yêu thích", anh Mohan Das chia sẻ thêm.

Trong khi đó, cô Apoorva Mohan, 30 tuổi, một chuyên gia tuyển dụng ở Singapore, cho biết cô chọn những điểm đến cho kỳ nghỉ như Úc, Hong Kong và châu Âu, nơi gia đình cô có thể trải nghiệm các mùa khác nhau. "Năm nay chúng tôi dự định đến Na Uy để trải nghiệm mùa thu, nơi hy vọng sẽ thoải mái khi thực hiện một số hoạt động đi bộ đường dài và ngoài trời. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một chuyến đi khác đến Nhật vào mùa đông", cô Apoorva Mohan cho biết.

Có thể bạn quan tâm: 

Cứ 1 trong 7 Gen Z đều sử dụng tối đa hạn mức tín thẻ tín dụng

Nguồn Nikkei Asia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày