Đi cùng F0

Thêm 3 cổ phiếu bị HOSE cắt margin

Song Luân Thứ Sáu | 30/08/2024 18:03

Hình ảnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM. Ảnh: TL.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.
Hình ảnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM. Ảnh: TL.

Theo đó, có 3 cổ phiếu là EVE, STK và TLH được thêm vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ của HOSE. Cổ phiếu EVE của Công ty Cổ phần Everpia; cổ phiếu STK của Công ty Cổ phần Sợi Thế Kỷ và cổ phiếu TLH của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thép Tiến Lên đều bị HOSE “cắt margin” do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024 là số âm. 

Theo danh sách được HOSE công bố, tính đến ngày 29/8, đã có 89 cổ phiếu thuộc diện không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Nguyên nhân chủ yếu là do cổ phiếu thuộc những diện đặc biệt như: cổ phiếu bị kiểm soát, cổ phiếu thuộc diện cảnh báo, cổ phiếu thuộc diện hạn chế giao dịch và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024 là số âm. 

 

Về thị trường chứng khoán, phiên giao dịch 30/8, thị trường chứng khoán mở cửa trong sắc xanh mạnh nhưng đã nhanh chóng thu hẹp đà tăng và thiết lập trạng thái đi ngang. Kết phiên giao dịch cuối cùng của tháng 8, chỉ số VN-Index tăng nhẹ hơn 2,4 điểm với độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về chiều tích cực. Toàn sàn HOSE có 202 mã tăng và 180 mã giảm, với tổng giá trị giao dịch xuống thấp, chỉ đạt hơn 13.500 tỉ đồng. 

Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn giữ được vai trò dẫn dắt khi là nhóm đóng góp tích cực nhất vào đà tăng của chỉ số với gần 50% cổ phiếu ngân hàng được “phủ sắc xanh”. 

 

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Asean cho hay, chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến Doji Star rất hẹp, có mức đóng cửa tại trung vị 7 phiên liên tiếp, cũng là chuỗi phiên giằng co rất hẹp (1.277 -1.290 điểm) tại vùng đỉnh cũ. Mẫu nến duy trì nằm sát trên đường EMA6, đồng thời hai đường EMA20, EMA50 co hẹp và đi ngang cho thấy xu hướng chính được duy trì trong giai đoạn thanh khoản giảm dần. Lực xu hướng yếu với lực cung cầu giảm về mức thấp cho thấy nền giá được siết chặt và lực cầu vẫn chực chờ trong tâm lý thận trọng. 

Theo Chứng khoán Asean, thị trường đang chờ đợi các tín hiệu xác nhận để "vượt đỉnh" và mạnh mẽ hơn trong tháng 9 khi các yếu tố lo ngại và dòng tiền nóng đang dần mờ nhạt, đồng thời các thông tin vĩ mô đem đến tác động tích cực.  

“Chúng tôi duy trì quan điểm đánh giá tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn. Nhà đầu tư nên giữ tỉ trọng cổ phiếu ổn định và có thể gia tăng giải ngân khi tín hiệu thanh khoản mạnh mẽ hơn và ưu tiên các cổ phiếu cơ bản tốt đi kèm các thông tin kinh doanh tích cực”, Chứng khoán Asean nhận định.

Có thể bạn quan tâm 

Một doanh nghiệp sắp chia cổ tức 88% bằng tiền mặt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày