Tài Chính

Kido Foods hoàn thành 71% kế hoạch chỉ trong 6 tháng đầu năm

Minh Anh Thứ Tư | 17/06/2020 14:24

Ảnh: KDF

Trong suốt 5 tháng dịch bệnh hoành hành, KIDO Foods đã đưa chiến lược kinh doanh mới với việc tập trung mạnh ngành kem, tạm ngưng mảng sữa chua và đông lạnh.
Ảnh: KDF

Kết quả, sau 6 tháng đầu năm, Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) thành công vượt qua đại dịch với lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 71% kế hoạch cả năm.

Cụ thể, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm ước đạt 766 tỉ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp giảm từ 60,1% xuống 59,1%. Thậm chí, chi phí bán hàng giảm 13% xuống 253 tỉ đồng trong khi chi phí quản lý tăng 13% lên 56 tỉ đồng.

Ảnh: KDF
Ảnh: KDF

Theo chia sẻ của Kido foods, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành hàng có điều kiện. Xác định dịch bệnh kéo dài, trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, KDF quyết định tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem.

Tuy chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp từ môi trường bên ngoài, doanh thu của ngành Kem vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua.

Theo thông tin từ Kido Foods, nguyên nhân ngành kem của KDF vẫn tăng trưởng bất chấp đại dịch là do KDF thực hiện chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, các điểm du lịch, căn tin… để đặt về gần khu phố.

Bên cạnh đó, KDF cũng thay đổi và tối ưu hóa danh mục sản phẩm để tăng trưởng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận. Xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.

Ảnh:
Sản phẩm Kem dâu với hình ảnh phù hợp với trào lưu mới cho giới trẻ. Ảnh: KDF

Đồng thời, Công ty còn ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và xu hướng ăn vặt của giới trẻ, cộng thêm việc dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam, thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.

KDF đưa ra các biện pháp rà soát, kiểm soát chặt chẽ chi phí giúp cũng góp phần làm lợi nhuận trước thuế 6 tháng dự kiến đạt 142 tỉ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kì năm ngoái và đạt trên 71% kế hoạch cả năm mà Đại hội Cổ đông 2020 đặt ra là 200 tỉ đồng.

► Vinamilk và KIDO liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát

► Tường An thông qua chia cổ tức đặc biệt 75% và chuẩn bị đại hội bất thường cho sáp nhập


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày