Bất động sản

Bộ Xây dựng thúc giục địa phương nộp báo cáo thị trường bất động sản

Thứ Tư | 27/06/2012 11:09

Theo Bộ, đã quá thời hạn nộp 3 tháng nhưng chỉ có 38 địa phương báo cáo về tình hình bất động sản trên địa bàn, còn 25 địa phương chậm nộp.
Cuối năm 2011, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 2196 về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản.

Theo đó, Bộ Xây dựng được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ, ngành có liên quan và các địa phương trọng điểm có nhiều dự án đầu tư kinh doanh bất động sản rà soát lại tình hình đầu tư khu đô thị mới và phát triển nhà ở trên địa bàn. Kết quả rà soát phải báo cáo Thủ tướng trong quý I/2012.

Thực hiện Chỉ thị, Bộ Xây dựng đã yêu cầu các đại phương lập báo cáo và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 28/2/2012.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ, đến nay đã quá thời hạn 3 tháng nhưng mới chỉ có 38 địa phương thực hiện báo cáo, còn 25 địa phương chưa thực hiện. Do vậy, Bộ đề nghị các địa phương này nhanh chóng gửi báo cáo trước ngày 5/7/2012 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, các địa phương sẽ phải gửi báo cáo về tình hình các dự án phát triển nhà ở đang triển khai, chậm triển khai để phân loại các dự án được tiếp tục triển khai; các dự án cần tạm dừng; các dự án cần điều chỉnh cơ cấu, loại hình nhà ở cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương; tình hình thực hiện quy định dành 20% diện tích xây dựng nhà ở để xây nhà ở xã hội.

Nguồn DVT/Bộ Xây dựng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày