Trách nhiệm với cộng đồng

30 tỉ đồng kết nối văn hoá Việt Nam và Vương quốc Anh

Thanh Hằng Thứ Năm | 25/04/2024 18:09

Chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã cho thấy sức mạnh của sự hợp tác với kết quả là một di sản lâu dài về kết nối, cộng tác và sáng tạo.

Tổng cộng gần 30 tỉ đồng (946.000 bảng Anh) đã được trao để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trên ba lĩnh vực: Nghệ thuật, Giáo dục và Tiếng Anh. Khoản tài trợ dành cho các chuyên gia Việt Nam được bổ sung bên cạnh những chương trình hỗ trợ thường kỳ của Hội đồng Anh nhằm thúc đẩy trao đổi hợp tác, hỗ trợ các phái đoàn, hội nghị và sự kiện.

Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Vương quốc Anh từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.

Chương trình UK/Viet Nam Season 2023 hướng tới mục tiêu nâng cao quan hệ hợp tác văn hóa song phương thông qua việc mang đến những cơ hội mới cho các cá nhân và tổ chức từ Vương quốc Anh và Việt Nam, đồng thời tăng cường kết nối giữa người dân hai nước.

“Những kết nối được thực hiện trong chương trình chắc chắn sẽ mở đường cho sự phát triển chung, góp phần tạo nên sự phong phú về văn hóa và thúc đẩy sự phát triển nền giáo dục chất lượng ở cả hai quốc gia.”, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết.

Phần lớn các dự án tham gia có thể khám phá những cơ hội làm việc mới tại Vương quốc Anh và Việt Nam, hiểu biết thêm về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật/giáo dục đại học cũng như tìm hiểu thêm về các cơ hội nghiên cứu học thuật ở cả hai quốc gia.

Dự án Cánh đồng di sản. Nguồn: Hội đồng Anh
Dự án Cánh đồng di sản. Nguồn: Hội đồng Anh.

Trong suốt chương trình UK/Viet Nam Season, tổng cộng 313 hoạt động và sự kiện đã được thực hiện thông qua 30 dự án từ tháng 6 đến tháng 12/2023, với ước tính khoảng 242.700 lượt tham gia, trong đó có 236.725 lượt tham gia trực tiếp và hơn 5.975 lượt tham gia trực tuyến.

Báo cáo đánh giá độc lập do The Audience Agency thực hiện cho thấy hầu hết dự án tham gia cho biết chương trình Season đã tạo điều kiện cho sự phát triển mạng lưới chuyên môn (97%), gia tăng tự tin trong việc hình thành các kết nối và xây dựng phát triển chuyên môn với những đối tác đến từ các nền văn hoá khác với nền văn hoá của họ (90%). Ngoài ra, toàn bộ các dự án đề cho biết tổ chức của họ đã tạo dựng được những mối quan hệ mới, và khẳng định họ đã có cơ hội tham gia vào một mạng lưới liên kết văn hoá quốc tế sâu rộng hơn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày