Doanh Nhân

Tổng giám đốc PNJ làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

Cẩm Tú Thứ Sáu | 15/12/2023 11:53

Ảnh: Hoàng Ngân.

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ, đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) nhiệm kỳ XII (2023 – 2026).
Ảnh: Hoàng Ngân.

Phát biểu nhậm chức tại Đại hội, tân Chủ tịch Lê Trí Thông đã đưa ra góc nhìn trực diện về bức tranh kinh tế từ vĩ mô đến vi mô. Theo đó, ông Thông nhấn mạnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế TP.HCM nói riêng đang ở những khúc quanh chiến lược. Vì vậy, YBA cho biết hội cũng tự thấy mình đang đứng trước một khúc quanh đổi mới.

Cụ thể, theo ông Thông, kinh tế thế giới vẫn đang ở bờ vực của suy thoái, cùng với sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng trong nguy thấy cơ nên Việt Nam đang ở ngưỡng cửa của một cơ hội lịch sử, từ đó có thể tận dụng thời cơ mà vươn mình.

“Trước bối cảnh đó, là đầu tàu kinh tế cả nước, TP.HCM là nơi đầu tiên cảm nhận về gió ngược, về băng giá của một mùa đông kinh tế cũng như về sự rung lắc của các đường ray dựa trên các mô hình kinh tế cũ”, ông Thông cho hay.

Ở ngưỡng cửa của khúc quanh chiến lược đó, ông Thông xác định 3 bài toán mang tính chiến lược đang đặt ra cho nền kinh tế TP.HCM, trong đó có YBA là cần đổi mới các mô hình kinh doanh để giúp cho các doanh nghiệp của thành phố có thể tạo ra được nhiều giá trị, gia tăng cao hơn so với mô hình trước đây; cần kiến tạo ra những lợi thế cạnh tranh mới, có tính bền vững cao hơn, dựa trên ưu thế về sức sáng tạo và ưu thế về trình độ của lực lượng lao động; cần nâng tầm các doanh nhân và vươn tầm cho doanh nghiệp thành phố lên một tầm cao mới trong bối cảnh kinh tế rất mới.

Từ đó, YBA đi đến công bố phương hướng hoạt động nhiệm kỳ XII (2023 – 2026) là “Dấn thân - Đổi mới - Đột phá - Vươn tầm”.

Sự kiện quan trọng đã đánh dấu bước trưởng thành và phát triển mới của YBA (Ảnh: Hoàng Ngân)
Sự kiện quan trọng đã đánh dấu bước trưởng thành và phát triển mới của YBA. Ảnh: Hoàng Ngân.

“Chúng tôi cần phải tiếp tục phát huy tinh thần dấn thân mạnh mẽ hơn nữa để có thể tự đổi mới chính mình, làm tiền đề kiến tạo nên những đột phá mang tính chiến lược về kinh doanh. Từ đó, các doanh nhân trẻ thành phố có thể vươn tầm hoạt động của mình cao hơn về tầm vóc và xa hơn về sức vươn thị trường, để có thể đóng góp một cách thiết thực và chiến lược hơn nữa cho sự phát triển chung của thành phố”, Tân Chủ tịch YBA chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại Đại hội Đại biểu lần thứ XII, YBA đã hoàn thành 3 nhiệm vụ quan trọng là tổng kết và đánh giá kết quả hoạt động của nhiệm kỳ XI (2020 – 2023), hiệp thương và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với tân Chủ tịch là ông Lê Trí Thông và đề ra phương hướng hoạt động mới hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập YBA (16/9/1994 – 16/9/2024). 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày