Kinh Doanh

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 50% trong 7 tháng đầu năm

Thứ Tư | 23/08/2017 15:29

Iran Daily

Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ.
Iran Daily

Theo số liệu hải quan Hàn Quốc hôm thứ Tư, kim ngạch xuất khẩu của nước này sang Việt Nam đạt 26,95 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2017, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái, . Mức tăng trưởng này cao gấp gần 3 lần so với mức 16,3% của tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc.

Trong khi đó, theo số liệu của Tổng cục Hải Quan Việt Nam, lượng nhập khẩu từ Hàn Quốc tính trong 7 tháng đầu năm là 26,3 tỷ USD. Các mặt hàng chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc là: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (trị giá 7,1 tỷ USD); Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác (6,94 tỷ USD); Điện thoại các loại và linh kiện (2,7 tỷ USD).

Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, sau Trung Quốc (79,25 tỷ USD) và Mỹ (39,66 tỷ USD). Trước đây, ngôi vị thứ 3 này thuộc về Hong Kong.

Theo các quan chức hải quan Hàn Quốc, lượng hàng hóa từ nước này xuất sang Việt Nam đã tăng với tốc độ 2 con số mỗi năm từ năm 2010 tới nay (trừ năm 2014), chủ yếu là do các công ty Hàn Quốc chuyển cơ sở sản xuất của họ sang Việt Nam. "Ngày càng c1o nhiều trường hợp doanh nghiệp Hàn Quốc xuất khẩu nguyên vật liệu thô và trung gian sang Việt Nam và tái nhập khẩu hàng hoá thành phẩm", một quan chức cho hay.

Các quan chức Hàn Quốc cũng cho biết nhu cầu công nghiệp ngày càng gia tăng ở Việt Nam và việc thực thi hiệp định thương mại tự do giữa hai nước cũng đã giúp thúc đẩy xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam.

Nhật Bản, từng một thời là một trong 3 thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc cho đến đầu những năm 2010, đã rơi xuống vị trí thứ 6 vào tháng 7/2017. Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang quốc gia láng giềng này vẫn đang gia tăng, nhưng chậm hơn nhiều so với Việt Nam, Hong Kong và Úc.

Mạnh Đức

Nguồn Korea Herald


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày